article detail

iPad Gen 10 chính thức ra mắt: Thiết kế như mới tương tự Air và Pro, chip A14 Bionic,...

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Phiên bản iPad mới sở hữu màn hình Liquid Retina lớn 10,9 inch, chip A14 Bionic mạnh mẽ, camera tiên tiến, kết nối không dây, USB-C,...

Apple chính thức ra mắt phiên bản iPad mới với thiết kế toàn màn hình, nổi bật với màn hình Liquid Retina lớn có kích thước 10,9 inch. Phiên bản iPad này vận hành trên nền tảng sức mạnh của chip A14 Bionic, cho hiệu năng nhanh hơn cùng khả năng tiết kiệm pin vượt trội khi thực hiện các tác vụ phức tạp mà vẫn giữ được thời lượng pin bền bỉ cả ngày. Camera mới gồm có một camera trước Ultra Wide 12MP nằm dọc theo cạnh ngang của iPad, mang lại trải nghiệm gọi video tốt hơn bao giờ hết, và một camera sau 12MP mới với chất lượng ảnh chụp sắc nét, sống động và chất lượng video 4K. Cổng USB-C hỗ trợ nhiều loại phụ kiện, Wi-Fi 6 giúp kết nối nhanh hơn và các phiên bản di động sử dụng 5G siêu nhanh để người dùng có thể duy trì kết nối dù ở bất cứ đâu. Ðược thiết kế dành riêng cho kiểu máy iPad vừa ra mắt, Magic Keyboard Folio hoàn toàn mới mang đến trải nghiệm gõ phím ấn tượng, bàn di có thể nhấp ở bất cứ đâu, cùng thiết kế hai mảnh linh hoạt. Với iPadOS 16 và khả năng hỗ trợ Apple Pencil (thế hệ đầu tiên), iPad mang đến cho người dùng nhiều cách để sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn.

Thiết Kế Toàn Màn Hình Mới Với Bốn Màu Sống Ðộng

iPad mới có thiết kế toàn màn hình với bốn màu máy tuyệt đẹp, bao gồm xanh dương, hồng, vàng và bạc. Màn hình Liquid Retina 10,9 inch đầy ấn tượng tràn ra các cạnh, giúp người dùng có diện tích màn hình lớn hơn cho các ứng dụng, trò chơi và phương tiện giải trí trên iPad - tất cả đều có kích thước gần bằng thế hệ trước. 

Màn hình Liquid Retina mới mang đến trải nghiệm hình ảnh đẹp mắt với độ phân giải 2360x1640 pixel, gần 4 triệu pixel, độ sáng 500 nit và công nghệ True Tone. Touch ID được đưa lên nút trên cùng của iPad, giúp mở khóa, đăng nhập vào ứng dụng hoặc sử dụng Apple Pay một cách liền mạch.

Chip A14 Bionic Mang Ðến Hiệu Năng Ðáng Kinh Ngạc Cho iPad

iPad mới sở hữu con chip A14 Bionic mạnh mẽ, giúp CPU tăng 20% và chất lượng đồ họa cải thiện 10% so với thế hệ trước. Nhờ đó, iPad mới nhanh hơn gấp 5 lần so với máy tính bảng Android bán chạy nhất,3 và đối với những người dùng muốn nâng cấp từ một thiết bị như iPad thế hệ thứ 7, họ sẽ thấy hiệu năng tổng thể được cải thiện gấp 3 lần khi sử dụng phiên bản iPad mới. Các chức năng máy học nâng cao vận hành bởi công nghệ Neural Engine 16 lõi trong A14 Bionic (gấp đôi số lõi so với chip A13), giúp công năng máy học tăng lên đến 80%. 

Ðối với các tác vụ hằng ngày như làm bài tập trên lớp, chỉnh sửa video độ phân giải cao hoặc chơi một trò chơi có đồ họa khủng, A14 Bionic cho thấy hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội.

Âm Thanh và Camera Tiên Tiến

Lần đầu tiên xuất hiện trên iPad, camera trước được thiết kế nằm theo viền ngang. Cho dù người dùng đang thực hiện cuộc gọi FaceTime® hay quay video để đăng lên mạng xã hội thì họ sẽ luôn nhìn chính diện vào camera. Camera trước Ultra Wide ngang với cảm biến 12MP và trường ảnh 120° hỗ trợ Trung Tâm Màn Hình, tự động xoay và thu phóng để người dùng luôn xuất hiện trong màn hình khi họ di chuyển ra xung quanh. Camera sau Wide 12MP được nâng cấp trên iPad mang đến những bức ảnh có độ phân giải cao và video 4K sắc nét, hỗ trợ chế độ quay chậm ở tốc độ 240 fps. 

Micrô kép được thiết kế để hoạt động đồng bộ với camera, thu âm từ camera đang được sử dụng và giảm thiểu tiếng ồn xung quanh gây mất tập trung. Loa stereo ngang mới, kết hợp với màn hình lớn hơn trên iPad, mang đến trải nghiệm xem video tuyệt vời.

Wi-Fi 6, 5G và Cổng USB-C cho Khả Năng Kết Nối Nhanh Hơn

Người dùng có thể làm được nhiều hơn thế trên iPad với kết nối không dây nhanh hơn khi đang di chuyển. Với hỗ trợ mới cho Wi-Fi 6, kết nối trên iPad mới nhanh hơn 30% so với Wi-Fi 802.11ac được hỗ trợ trên thế hệ trước. Các kiểu máy di động có 5G cho phép iPad đạt tốc độ tối đa lên đến 3,5 Gbps trong điều kiện lý tưởng, giúp người dùng truy cập liền mạch vào các tệp, trò chuyện cùng bạn bè và xem nội dung trực tuyến ở bất cứ đâu. 

Cùng với việc tiếp tục hỗ trợ Gigabit LTE, thẻ SIM vật lý và eSIM khi kích hoạt trên thiết bị, iPad mang đến sự linh hoạt đáng kinh ngạc với nhiều lựa chọn kết nối. Cổng USB-C hỗ trợ nhiều loại phụ kiện và thời gian sạc nhanh hơn khi dùng với bộ tiếp hợp có công suất cao hơn.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập