article detail

iPad Gen 10 liệu sẽ được Apple tung ra tại Far Out?

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Apple được cho là đang chuẩn bị giới thiệu một thế hệ iPad mới của mình, và rất có thể nhà táo sẽ tung ra nó sớm hơn dự kiến vào sự kiện Far Out chỉ vài ngày nữa thôi.

Vẫn chưa có những thông tin chắc chắn rằng Apple sẽ tung ra chiếc iPad này tuy nhiên thông số cũng như cấu hình, và các thay đổi trên chiếc iPad này đã được đồn đoán rất nhiều. 

Mặc dù iPad thế hệ thứ chín hiện tại có chip A13 Bionic, nhưng iPad cấp thấp nhất năm nay sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A14 Bionic. Thông tin này lần đầu tiên được tiết lộ bởi 9to5Mac, theo nguồn tin này J272 - tên mã nội bộ của iPad mới - sẽ có chip giống iPhone 12 và iPad Air 4.

Hiệu suất nhảy từ chip A13 sang chip A14 không phải là đáng kinh ngạc. So với A13 Bionic, chip A14 Bionic mạnh hơn khoảng 30% so với người tiền nhiệm của nó. Tất nhiên, những cải tiến về hiệu suất sẽ được người dùng chú ý hơn đến từ các mẫu iPad cũ hơn, chưa kể việc sở hữu chip mới hơn sẽ giúp iPad mới dùng được lâu hơn vì nó sẽ nhận được nhiều bản cập nhật phần mềm hơn.

Có lẽ một trong những thay đổi được mong đợi nhất đến với iPad cấp thấp là việc chuyển từ Lightning sang USB-C. Tại thời điểm này, iPad cấp thấp nhất là mẫu iPad duy nhất vẫn sử dụng đầu nối Lightning độc quyền của Apple thay vì tiêu chuẩn USB-C, hiện đã có trên dòng máy Mac. Nhiều khả năng iPad thế hệ thứ 10 mới sẽ loại bỏ kết nối Lightning để chuyển sang USB-C hiện đại hơn. Việc có USB-C mở ra một thế giới khả năng cho người dùng iPad, vì đầu nối hỗ trợ tốc độ truyền tải nhanh hơn và thậm chí nhiều loại thiết bị ngoại vi hơn.

Ngoài ra, khả năng cao Apple sẽ đem thiết kế mới của dòng Pro và Air xuống chiếc iPad Gen 10. Người dùng sẽ phải tạm biệt kiểu thiết kế 10 năm tuổi của Apple đi thôi. Tuy có thiết kế mới nhưng nhiều khả năng iPad Gen 10 vẫn chỉ có màn hình không thay đổi nhiều với thế hệ cũ. Với viền màn hình cũng như độ phân giải được giữ nguyên, và anh em cũng đừng mong chờ tần số quét cao trên chiếc iPad Gen 10 làm gì.

Nguồn: 9to5mac

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập