iPad Pro 12.9 inch được ra mắt vào hôm nay sẽ dày hơn phiên bản cũ 0.5 mm

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này chính là trang bị màn hình Mini-LED - theo một vài bản báo cáo mà mình đã thu thập được.

Cụ thể, cũng theo như một số tài liệu mà Mac Otakara MacRumors có được trước “giờ G”, phiên bản iPad Pro 12.9 xịn nhất được ra mắt vào hôm nay sẽ có chiều dài * rộng * dày lần lượt là 280.65mm * 215mm * 6.4mm. Điều này đồng nghĩa với việc phiên bản iPad Pro 12.9 mới sẽ dày hơn 0.5mm so với phiên bản cũ. Theo như nhận định của Mac Otakara, nguyên nhân của việc này là do trang bị màn hình Mini-LED thế hệ mới vô hình chung đã làm cho độ dày của máy được tăng lên đôi chút so với những thế hệ Pro tiền nhiệm. Tuy nhiên, cả Mac Otakara và MacRumors đều chưa đưa ra lời giải thích cặn kẽ cho vấn đề này.

Chưa dừng lại ở đó, trong bản báo cáo mà hai trang tin công nghệ lớn trên có được cũng chỉ ra rằng cụm camera trên phiên bản iPad Pro mới ít bị nhô ra hơn so với những phiên bản cũ. Có được điều này là do máy dày hơn nên Apple cũng đã phần nào tối ưu được điểm vốn khá khó chịu đối với người dùng trên các thế hệ trước đó.

Quay trở lại vấn đề chính: Độ dày. Đối với nhận định từ phía cá nhân mình, cũng không hẳn là do iPad Pro 12.9 thế hệ mới được trang bị màn hình Mini-LED nên nó dày hơn đâu. Nguyên nhân chính dẫn tới việc này rất có thể là do Apple đang muốn làm cho chiếc iPad Pro xịn sò nhất của mình được “chắc chắn và bền bỉ” hơn mà thôi. Chắc hẳn nhiều anh em khi đọc đến đây cũng sẽ phần nào hiểu được ý mình nói: Các thế hệ iPad Pro trước đó cực kỳ mỏng manh. Rất nhiều bài drop test trên Youtube đã chỉ ra vấn đề này, những chiếc iPad Pro thế hệ cũ chỉ cần tác dụng một lực nhẹ thôi là máy đã cong rồi, còn việc bẻ gãy nó thì “cũng dễ như ăn kẹo”. Thậm chí, dòng máy tính bảng hiện đại nhất đến từ nhà Táo này còn kém bền hơn cả dòng Air trung cấp hay dòng iPad bình thường nữa.

Độ dày được tăng cường lên một con số đáng kể đồng nghĩa với việc những chi tiết bên trong khung máy sẽ có nhiều đất để gia cố hơn, đặc biệt là phần sạc cho Apple Pencil 2 - đây là nơi dễ gãy nhất trên những chiếc iPad Pro cũ. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, tất cả vẫn chỉ là nhận định từ phía cá nhân mình, vẫn chưa có gì chắc chắn cả, anh em sẽ phải đợi những bài test vào khoảng mấy hôm nữa để kiểm tra thôi.

Ngoài ra, bên cạnh những thay đổi về độ dày, cấu hình sẽ điểm mà anh em đọc được thôi là khả năng sẽ choáng. Với A14X Bionic đi kèm với 10GB RAM và 512GB ROM (cho phiên bản cấu hình cơ sở), chiếc iPad này được giới thạo tin nhận định rằng nó sẽ mạnh ngang ngửa với những chiếc MacBook hiện đang chạy vi xử lý M1 cây nhà lá vườn từ chính Apple. 

Giá bán thì dĩ nhiên là 1.099 USD cho phiên bản thấp cấp nhất rồi và sẽ lên tới gần 1.700 USD cho tùy chọn cấu hình cao cấp thì chiếc iPad Pro này chỉ dành cho những người thực sự Pro mà thôi, còn mình thì với số tiền gần 40 triệu VNĐ đó thì thà mua một chiếc MacBook Pro 13 inch max option còn hơn.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập