iPhone 12 Mini đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng camera DxOMark

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo như bài đánh giá camera đến từ chuyên trang DxOMark, iPhone 12 Mini đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng những chiếc smartphone có camera xuất sắc nhất trên thị trường.

Cụ thể, theo như bài đánh giá này, điểm mạnh nhất trên cụm camera của iPhone 12 Mini chính là khả năng phơi sáng chính xác, lấy nét nhanh cũng như xử lý HDR ở mức ổn, giống với những gì mà cả 4 chiếc máy trong bộ tứ được Apple ra mắt trong năm nay làm được.

Ở điều kiện đầy đủ sáng, chi tiết và chất lượng ảnh tổng thể cho ra khá sát với iPhone 12 Pro Max, khả năng chống rung khi quay video tốt không kém gì chiếc iPhone to nhất trong bộ tứ năm nay. Tuy nhiên, trong điều kiện thiếu sáng, camera trên iPhone 12 Mini tỏ ra đôi phần yếu thế nếu so sánh với những chiếc thuộc thế hệ Pro, tình trạng nhiễu hạt là có xuất hiện khi quay video ở điều kiện thiếu sáng cũng như thỉnh thoảng “lại chuyển màu xanh lam” trong khâu cân bằng trắng. 

Nguyên nhân chính của việc này chính là dòng Mini năm nay lại không được trang bị cảm biến LiDAR - yếu tố khá then chốt trong việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Camera của những chiếc máy được trang bị cảm biến LiDAR có khả năng lấy nét tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, đồng thời giúp xử lý việc hậu cảnh được làm mờ chính xác ở chế độ chụp chân dung nhờ vào việc xử lý bằng thuật toán.

Theo như công bố của chuyên trang DxOMark, iPhone 12 Mini đúng là “phiên bản rút gọn về camera” so với dòng Pro được ra mắt cùng thời điểm. Nhìn chung, ở điều kiện đầy đủ sáng, sự khác nhau giữa camera trên phiên bản thường so với phiên bản Pro là gần như không có. iPhone 12 Mini chỉ thua những mẫu Pro ở khoản quay và chụp trong điều kiện thiếu sáng mà thôi. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập