iPhone 12 Mini ế ẩm, Apple cắt giảm sản lượng để tập trung vào dòng Pro

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo thông tin từ macrumors có được, tình hình “không khả quan” đến từ iPhone 12 Mini đã buộc Apple phải cắt giảm sản lượng để tập trung toàn bộ nguồn lực vào dòng Pro.

Cụ thể, Apple đã cắt giảm sản lượng khoảng 2 triệu chiếc iPhone 12 Mini để tập trung tất cả nguồn lực còn lại vào dòng Pro khả quan hơn về mặt doanh số. Nguyên nhân của vấn đề này cũng hết sức đơn giản.

Theo như bản báo cáo mới nhất mà macrumors thu thập được từ Apple, doanh số của phiên bản Mini chỉ chiếm 6% tổng doanh số của toàn bộ 4 mẫu iPhone được bán ra từ thời điểm ra mắt cho đến nay. Phiên bản bình thường của iPhone 12 chiếm khoảng 20.3% thị phần, số thị phần còn lại được chia đều cho hai phiên bản Pro.

Có thể dễ dàng nhận thấy, hai phiên bản Pro đang chiếm thị phần mạnh nhất, với 37% được chia đều cho cả hai. Nguyên nhân dẫn đến doanh số ảm đạm của dòng Mini năm nay chính là đến từ yếu tố sản phẩm. Đây là một chiếc iPhone “không hợp thời” với màn hình nhỏ, thời lượng pin rất đuối và quan trọng là mức giá của nó cũng chẳng dễ chịu chút nào. Đây là ý kiến được tổng hợp từ rất nhiều chuyên gia công nghệ có tiếng cũng như người dùng thuần túy. Người dùng hoàn toàn có thể bỏ ra 100 USD để lấy iPhone 12 toàn diện hơn về mọi mặt.

Nhưng cũng rất có thể, đây là sản phẩm “chim mồi” của Apple mà thôi, tất cả đã có trong dự tính, tập trung toàn lực vào iPhone 12 và hai mẫu Pro cũng đã nằm trong khả năng tính toán của Apple. Anh em nghĩ sao về điều này, chia sẻ cho mình biết nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập