article detail

iPhone 12 Pro: Trên tay và mở hộp siêu phẩm

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Bên cạnh iPhone 12, iPhone 12 Pro cũng đã được Apple bán ra chính thức tại nhiều thị trường trên toàn thế giới.

Những chiếc iPhone 12 và iPhone 12 Pro đầu tiên đã đến tay các thị trường trên toàn thế giới và thu hút được sự chú ý lớn của người yêu công nghệ. Tại thị trường Việt Nam, những chiếc iPhone nhập khẩu đầu tiên cũng đã cập bến vào đêm ngày 23/10 vừa qua.

ShopDunk là đơn vị đầu tiên đưa iPhone 12 về trong nước nhưng chỉ phục vụ giải quyết thị hiếu của người tiêu dùng, muốn trải nghiệm sớm sản phẩm của Apple. Thế hệ iPhone này được Apple mang tới với 4 màu sắc tương đối cơ bản, bao gồm: Graphite, Silver, Gold và Pacific Blue. Và hiện tại, trên tay mình đang là chiếc iPhone 12 Pro phiên bản màu Graphite.

Hộp của iPhone 12 Pro năm nay khá mỏng

iPhone năm nay không có EarPods hay củ sạc trong hộp, vì vậy chúng ta sẽ có một chiếc hộp mới mỏng hơn, thân thiện với môi trường hơn. Trong hộp, Apple chỉ trang bị máy, cáp Lightning to USB-C, sách hướng dẫn, nhãn dán Apple và công cụ tháo SIM.


Apple trang bị rất ít phụ kiện đi kèm

Các cạnh trên iPhone năm nay được làm theo thiết kế vuông vức, tạo khác biệt lớn so với các cạnh bo tròn kể từ iPhone 6. Nhiều năm qua, các hãng smartphone  từ Android cho đến iOS đã tạo cho người dùng thói quen về độ bo cong của khung viền. Do đó, cảm giác cầm nắm trong lần đầu tiên chạm vào các cạnh vuông này là tương đối lạ. Mình thấy hơi khó chịu khi cầm trên tay, tuy nhiên chính khung vuông này lại tạo cảm giác cầm nắm vô cùng an toàn và chắc chắn.


Thiết kế nhám ở mặt lưng mang lại cảm giác cao cấp, sang trọng

Thiết kế mới này trông tương tự như iPad Pro hay iPhone 5 những năm về trước. Vì vậy, nếu bạn là một người yêu thích sự vuông vức này, iPhone 12 Pro chính là một trong những chiếc máy cần được để mắt tới. Phần cạnh viền được làm bóng và cũng rất dễ bị xước nếu mình không đeo ốp cho máy. Thực tế đã cho thấy, rất nhiều người sử dụng iPhone 12 Pro đã phản ánh về hiện tượng xước ở các cạnh này. Ngoài ra, để tăng độ cao cấp và sang trọng, Apple cũng đã phủ một lớp nhám lên lớp kính của iPhone 12 Pro.


Cạnh máy vuông vức cho cảm giác cầm nắm vô cùng chắc chắn

iPhone 12 Pro‌ có kích thước 6,1 inch, tương đương với kích thước của ‌iPhone 11. Còn nếu so sánh với iPhone 11 Pro (5,8 inch), iPhone 12 Pro không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước khi chỉ nhỉnh hơn 0,3 inch.


Màn hình được Ceramic Shield bảo vệ

Apple đã thêm một lớp phủ Ceramic Shield mới có khả năng chống va đập khi rơi cho màn hình iPhone 12 series. Hãng cho biết, Ceramic Shield sẽ cải thiện sự ảnh hưởng của va đập mạnh hơn gấp 4 lần lên iPhone thế hệ mới, nhưng chắc chắn rằng mình sẽ không kiểm tra độ bền của nó ở thời điểm này. Hiện tại, chiếc iPhone‌ 12 Pro của mình vẫn ở trong tình trạng hoàn hảo, và hi vọng lớp kính này sẽ phát huy được công dụng theo Apple công bố.


Cảm biến LiDAR được bổ sung trên iPhone 12 Pro

Không có nhiều khác biệt ở cụm camera phía sau trên iPhone 12 Pro. Cụm camera chính với độ phân giải 12MP, khẩu độ được nâng lên mức f/1.6, camera góc rộng, tele vẫn giữ nguyên thông số. Điểm nhấn lớn nhất là việc Apple bổ sung cảm biến LiDAR để hỗ trợ cho các tác vụ chuyên dụng.


iPhone 12 Pro sẽ có mức giá bắt đầu từ 36.5 triệu đồng ở đợt đặt hàng đầu tiên với các tùy chọn bộ nhớ 128GB. Ngoài ra máy cũng có các tùy chọn khác bao gồm 256GB và 512GB đi kèm với 4 màu sắc tùy chọn. Mức giá tham khảo tại ShopDunk: https://shopdunk.com/iphone-12-pro/

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập