iPhone 13 không có cổng sạc, vậy thì khôi phục dữ liệu kiểu gì nhi?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Và vấn đề lớn nhất của việc không có cổng sạc là việc khôi phục dữ liệu của người dùng sẽ làm cách nào đây?

Theo như thông tin mà trang công nghệ này có được, sẽ có một mẫu iPhone trong series mới không có cổng sạc. Điều này lại gián tiếp gây ra những vấn đề liên quan đến việc khôi phục dữ liệu trong máy. Vậy Apple làm cách nào để Recovery chiếc iPhone 13 không có cổng sạc?

Rất có thể, Apple sẽ đem lên chiếc iPhone mới này tính năng Internet Recovery như cách mà họ đã làm trên những chiếc MacBook hiện nay. Về cơ bản, người dùng vẫn bắt buộc phải có một chiếc máy tính có sẵn iTunes để làm nhiệm vụ recovery máy. Tuy nhiên, Apple sẽ thay thế việc kết nối này bằng giao thức không dây thay thế việc cắm iPhone vào máy tính như truyền thống.

Tuy nhiên, việc kết nối không dây này có thể sẽ chậm chạp và kém an toàn hơn so với giao thức có dây truyền thống và khả năng là bất cứ chiếc máy tính nào có Bluetooth hoặc Wi-Fi đều có thể truy cập được vào chiếc iPhone của bạn. Rất có thể, Apple sẽ giải quyết chuyện này bằng cách tạo ra một kết nối đồng nhất giữa máy tính và iPhone của bạn..

Có nhiều giả thuyết đặt ra là Apple sẽ làm cho chiếc iPhone đặc biệt này một cổng ẩn như những gì mà hãng đã làm trên Apple Watch. Như anh em đã biệt, Apple Watch là một thiết bị không có cổng sạc và việc khôi phục dữ liệu được thực hiện bằng cách gửi máy về trung tâm hỗ trợ của hãng. Chiếc cổng ẩn này nhằm mục đích đó. Vậy có khi nào Apple sẽ đặt loại cổng ẩn này sau khe cắm SIM của chiếc iPhone không cổng sạc. Cũng có thể nói đây là biện pháp được coi là bắt buộc nếu muốn thiết kế sản phẩm được tinh giản nhất có thể.

Nguồn: appleinsider

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập