iPhone 13 "sao chép" tính năng chụp bầu trời đêm của Google Pixel?

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Những tin đồn về iPhone 13 tiếp tục được đăng tải.

Hai leaker Max Weinbach và Jon Prosser đã chia sẻ với trang EverythingApplePro những thông tin rò rỉ thú vị về iPhone 13 sắp tới. Theo đó, Weinbach cho rằng iPhone Pro năm 2021 sở hữu mặt lưng nhám nhưng được làm phẳng hơn, mịn hơn, thoải mái hơn trong việc cầm nắm, đồng thời, màn hình LTPO có tính năng always on và tần số quét 120Hz tương tự như ProMotion trên iPad Pro.

Màn hình always on sẽ hiển thị đồng hồ và mức sạc pin. Thông báo sẽ được hiển thị bằng thanh và biểu tượng. Thông báo sẽ hiển thị bình thường ngoại trừ màn hình sẽ không sáng hoàn toàn như các mẫu iPhone hiện nay. Thói quen của người dùng không thay đổi chỉ là cách hiển thị sẽ khác đi một chút, mờ và tiết kiệm năng lượng. 

Về thiết kế, iPhone 13 sẽ không khác so với iPhone 12 ngoại trừ việc Apple sử dụng nam châm có lực hút mạnh hơn cho các phụ kiện Magsafe. Weinbach suy đoán độ dày iPhone 13 sẽ tăng lên cỡ 0.26mm bởi nam châm mới.

Cuối cùng, hai leaker đều cho biết Apple đang sao chép tính năng chụp ảnh thiên văn của Pixel cho iPhone 13 nhằm đem lại những bức ảnh chụp bầu trời đêm rõ nét, mặt trăng và sao được tái tạo chi tiết. Việc người dùng cần làm là hướng iPhone lên bầu trời và AI sẽ tự chuyển sang chế độ chụp ảnh thiên văn với thời gian phơi sáng lâu hơn và xử lý bằng DSP. 

Cũng nhờ vi xử lý A15 Bionic 5nm, Apple hoàn thiện tính năng quay video Chế độ chân dung, thay đổi được khả năng làm mờ độ sâu trường ảnh. Camera góc siêu rộng được tăng chất lượng nhờ hệ thống ống kính sáu thành phần so với năm ở thời điểm hiện tại. Cuối cùng, chuyên gia Jon Prosser cũng biết có 70% khả năng iPhone 13 Pro sẽ không trang bị cổng kết nối.

Cả bốn mẫu iPhone mới sẽ được công bố vào tháng 9 tới đây, hy vọng Apple mang đến những bất ngờ dành cho người dùng.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập