article detail

iPhone 14 sẽ có màn hình Always-on Display

Minh Cận
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Vậy là chính thức, những mẫu Flagship mới nhất từ nhà "Táo" sẽ được trang bị một công nghệ mà các mẫu Android tầm trung giá rẻ khác đã... có từ lâu rồi!

Trên Twitter của cộng tác viên MacRumors, Steve Moser, Xcode 14 beta sẽ có thể có thêm các tính năng cho phép can thiệp thêm vào màn hình khóa. Nhìn trong tweet của Steve, chúng ta có thể thấy được màn hình khóa luôn bật - Always-on Display (AOD). Một tính năng có lẽ đã rất quen với người dùng Android nói chung và người dùng công nghệ nói riêng.

AOD trên iPhone sẽ cho phéo người dùng có thể sử dụng được các tính năng như theo dõi pin, thời gian,... Chúng ta cũng có thể cài đặt được các thông tin này theo ý muốn. Điểm khác duy nhất so với AOD của các mẫu Android hiện nay sẽ nằm ở cách hoạt động của chiếc màn hình này. Thay vì chuyển hẳn sang màu đen như các mẫu Android, nó sẽ hoạt động như Apple Watch. Tự động giảm tần số quét, hạ độ sáng, tăng các gam màu tối nhưng đảm bảo hiện thị các thông tin cần thiết. iOS 16 beta cũng đã có những cập nhật về các hình nền cho iPhone khi điện thoại ở chế độ "ngủ" cũng sẽ là thông tin để khẳng định việc AOD sẽ xuất hiện trên iPhone.

Nhưng, đáng tiếc rằng, nếu tin đồn này là hoàn toàn sự thật thì AOD sẽ chỉ có ở trên 2 dòng iPhone đó là 14 Pro và 14 Pro Max. Theo Ross Young, lý do là 2 phiên bản này được trang bị tấm nền LTPO cho phép tần số quét có thể thay đổi linh họa từ 1 đến 120Hz thay vì chỉ thấp nhất tối đa 10Hz ở iPhone 13 Pro. Điều này sẽ cho phép điện thoại hiển thị được thời gian, tiện ích và các thông báo khi iPhone đang ở trong trạng thái "ngủ".

Dự kiến các mẫu iPhone mới sẽ được ra mắt vào 13/9. Trong đó, iPhone 14 Pro và Pro sẽ được giới thiệu với một thiết kế mới sử dụng màn hình đục lỗ, nâng cấp lên con chip A16 Bionic. Còn iPhone 14 và 14 Max sẽ chỉ được tích hợp A15 như iPhone 13 hoặc A15X với nhiều nhân đồ họa hơn.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập