article detail

iPhone 14 và 14 Pro Max: Đỉnh cao mới của Apple!

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Tâm điểm trong sự kiện lần này là các mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max mới với rất nhiều tính năng "độc nhất" được Apple "tái định nghĩa".

Dòng sản phẩm được rất nhiều anh em quan tâm kể từ trước khi các sản phẩm này chính thức được ra mắt. Sử dụng thiết kế đục lỗ như các mẫu Android nhưng Apple đã có sự thay đổi trong UI/UX để mang lại một màn hình đục lỗ có thể nói là độc nhất vô nhị trên smartphone hiện nay. Đồng thời, một tính năng cũng được mang ra "troll" rất nhiều trong thời gian qua đó là Always-On Display cũng được giới thiệu.

Được đặt tên một cách mỹ miều là "Dynamic Island" chứ không chỉ là màn hình "đục lỗ". Apple đã có sự cải tiến về các Animation, cho phép một vùng rộng xung quanh các phần "đục lỗ" này có thể hiển thị thông báo, trạng thái của một số app. Từ đó, tái định nghĩa lại về thiết kế đục lỗ trên smartphone. Tính năng này sẽ có trên cả iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Ngoài ra, màn hình iPhone giờ đây cũng sẽ hỗ trợ Always-On Display. Tuy có hơi khác so với các mẫu Android hiện nay nhưng nó cũng sẽ mang lại trải nghiệm đặc biệt khi chỉ là giảm độ sáng và tần số quét màn hình xuống tối thiểu chứ không phải là hiển thị hữu hạn thông tin như trên Android. Ở con chip 16 Bionic cũng có bộ phận riêng phụ trách làm việc này nên anh em cũng không cần quá lo lắng về vấn đề hao pin.

Về cấu hình, cả 2 mẫu iPhone này đều sẽ được trang bị chip mới là A16 Bionic. CPU có 6 nhân, trong đó có 2 nhân hiệu năng và 4 nhân tiết kiệm điện. Chip A16 giờ đây sẽ quản lý phần thông báo Dynamic Island, đồng thời nhận nhiệm vụ sử lý ảnh được chụp từ cụm camera mới. Lần đầu tiên trên iPhone, chúng ta được nhìn thấy một camera 48MP, cảm biến 4 pixel, khẩu độ f/1.78 và tiêu cự 24mm. Thông thường, các cảm biến vẫn sẽ gộp 4 pixel lại thành một để tối đa hóa khả năng thu sáng. Nhưng Apple cũng cung cấp thêm khả năng chụp ở định dạng ProRAW để giữ nguyên chi tiết ở độ phân giải của camera là 48MP.



Máy ảnh siêu rộng được cải tiến ở chế độ chụp macro và chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Đèn flash cũng được thiết kế lại, sáng gấp đôi và phản ứng với từng độ dài tiêu cự ảnh khi chụp. Khả năng quay video 4K @ 30FPS, 4K @ 24FPS. Đồng thời hỗ trợ khả năng lấy nét sau khi quay video. 

Mức giá của iPhone 14 Pro sẽ bắt đầu từ 999 USD, iPhone 14 Pro Max có giá từ 1099 USD. Cả 2 sẽ đều được mở Pre-Order từ ngày 9/9 và có sẵn tại các cửa hàng từ ngày 16/9.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập