iPhone cán mốc 1 tỷ thiết bị được kích họat

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sau 13 năm ra mắt, iPhone đã chính thức cán mốc 1 tỷ thiết bị

Theo Neil Cybart - một nhà phân tích có bề dày thành tích, hiện tại số lượng iPhone được active đã đạt mốc 1 tỷ thiết bị. Theo ước tính của ông, Apple đã vượt qua cột mốc tỷ người dùng iPhone vào tháng trước. 13 năm sau khi bán ra, iPhone vẫn là luôn có một chỗ đứng vững chắc từ những thế hệ đầu tiên cho tới tận ngày nay.

Số lượng người dùng iPhone tăng là tin vui với Apple, bởi khi đó nhu cầu về các dịch vụ đi kèm của hãng cũng sẽ tăng trưởng nhanh hơn. Sau khi doanh số iPhone đạt đỉnh vào năm 2015, Apple đã có một quyết định đúng đắn khi tập trung vào mảng dịch vụ trực tuyến cho những người sở hữu iPhone.

Với rất nhiều dịch vụ đang có mặt trên thị trường, hãng đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu từ 25 tỷ đô la lên 50 tỷ đô la vào cuối năm nay. Trong ba quý tài chính đầu tiên của năm nay, Apple đã tạo 39,2 tỷ USD doanh thu từ các dịch vụ trực tuyến. Các dịch vụ đó bao gồm: Apple Pay, Apple Store, App Store, iCloud, Apple Music, Apple TV +, Apple Arcade, Apple News +, Apple Care +, iTunes,...


Cybart cũng cho biết, việc kinh doanh iPhone đã dần trở nên dễ dàng hơn bao bởi lượng khách hàng trung thành lớn. Tỷ lệ người mua iPhone nâng cấp lên một phiên bản cao hơn tiếp tục gia tăng. Trong năm 2020, tỷ lệ iPhone bán ra cho người dùng mới chỉ chiếm dưới 20% tổng doanh số của hãng - đây là mức thấp nhất mọi thời đại. Nhà phân tích cũng cho biết, Apple vẫn đang thu hút từ 20 triệu đến 30 triệu người dùng iPhone mới mỗi năm. Những người này sẽ trở nên nghiện hệ sinh thái của Apple và cuối cùng mua các thiết bị khác của Apple như một cặp AirPods, Apple Watch và iPad.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập