article detail

iPhone đã có thể tải ChatGPT?

luxiie
10 tháng trước
Cập nhật 10 tháng trước
Vào ngày 18/5, OpenAI đã giới thiệu ứng dụng chatbot ChatGPT trên App Store của Apple. Ứng dụng này sẽ hoạt động tương tự ở trên trang web.

Trong thông tin giới thiệu, OpenAI đã cho biết ChatGPT sẽ miễn phí trên hệ điều hành iOS, nhưng người dùng có thể đăng ký gói ChatGPT Plus với giá 19,99 USD mỗi tháng để trải nghiệm công nghệ tiên tiến hơn. Phiên bản trả phí này sẽ được cập nhật dữ liệu mới và dựa trên mô hình tiên tiến GPT-4. OpenAI khẳng định rằng phiên bản ChatGPT Plus có khả năng giải quyết các vấn đề khó với độ chính xác cao nhờ vào thông tin mở rộng và khả năng tính toán tăng cường.

Hiện tại ứng dụng ChatGPT chỉ được giới hạn ở các quốc gia cho phép

Hiện tại, ứng dụng ChatGPT trên iPhone chỉ dành cho người dùng tại Mỹ, nhưng sẽ sớm mở rộng sang các quốc gia khác trong vài tuần tới. Trước đó, cơn sốt ChatGPT đã dẫn đến sự xuất hiện của các chatbot giả mạo trên các kho ứng dụng của Google và Apple. Nhiều người đã tải nhầm và thậm chí mất tiền cho những ứng dụng giả mạo đó.

Mặc dù được coi là một bước đột phá trong công nghệ, ChatGPT cũng đối mặt với sự phản đối trong cộng đồng. Đầu tháng 4, Italy đã trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên cấm ChatGPT do lo ngại về quyền riêng tư. Nhiều trường đại học và công ty đã ra lệnh cấm sinh viên và nhân viên sử dụng chatbot này do lo ngại về việc đạo nhái, vi phạm bản quyền, nội dung không chính xác và rò rỉ thông tin nhạy cảm.

Sam Altman điều trần trước quốc hội Mỹ vào ngày 16/5

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ vào ngày 16/5, Sam Altman, CEO của OpenAI, cũng thừa nhận rằng trí tuệ nhân tạo có thể sai lầm và gây hại đáng kể cho thế giới trừ khi được điều chỉnh một cách hợp lý. Tỷ phú Mỹ Warren Buffett cũng đã so sánh trí tuệ nhân tạo với việc chế tạo bom nguyên tử. Geoffrey Hinton, một trong những chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo, đã chỉ ra ba mối nguy lớn khi trí tuệ nhân tạo phát triển, đó là nguy cơ deepfake lan rộng, thay thế việc làm của nhiều người.

Ngược lại, ChatGPT cũng đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng để giúp tiết kiệm chi phí trong tình hình cắt giảm việc làm. Công ty Octopus Energy của Anh đã thông báo rằng ChatGPT đang thay thế công việc của 250 nhân viên trả lời email và được đánh giá là hiệu quả hơn so với những người được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực phục vụ.

Nguồn: Reuters

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập