iPhone, iPad sẽ được tích hợp công nghệ chống nhìn trộm tiên tiến?

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Cả hai giải pháp được Apple đề ra đều có độ tinh vi rất cao.

Trước đây để có được tính năng chống nhìn trộm, anh em thường sẽ phải tìm mua một số loại tấm dán hoặc kính cường lực đặc biệt để hạn chế góc nhìn từ bên cạnh. Nhưng có thể trong tương lại gần, Apple sẽ tích hợp luôn một công nghệ với tính năng tương tự cho chúng ta trên iPhone, iPad hoặc cả hai. 

Cụ thể thì theo AppleInsider, nhà Táo đã nộp một bằng sáng chế mới với tên gọi “Mã hoá màn hình phụ thuộc vào góc nhìn” vào ngày 04/05 vừa qua. Trong đó, công ty nước Mỹ đã nói về một hệ thống cho phép iPhone /iPad theo dõi mắt người dùng; qua đó xác định chính xác phần tài liệu, hình ảnh mà chúng ta đang đọc tới. Sau đó thiết bị sẽ điều chỉnh để chỉ có thể hiện rõ khu vực ấy trên màn hình, còn các chỗ khác sẽ được che khuất đi. 

Một phương án khác được đề xuất đó chính là thay vì che khuất, iPhone sẽ tự động sắp đặt lại các chữ cái, từ ngữ, khiến chúng trở nên vô nghĩa và khó nhận biết với người nhìn từ bên ngoài. Dưới đây là một ví dụ về cách mà cơ chế này có thể hoạt động. 

Các kí tự ở phần trên đã bị đảo lộn so với bản gốc ở phần dưới.Nhưng dù là giải pháp nào, hệ thống mới này sẽ phải hoạt động cực kỳ chính xác để tránh phản tác dụng với chủ nhân. Và về khoản này, với mình thì ngay cả Apple cũng sẽ khó lòng đảm bảo ở thời điểm hiện tại. 

Nhưng trên thực tế, nhà Táo cũng từng có tiền lệ cho ra những công nghệ mang tính đột phá. Điển hình nhất tới lúc này có lẽ chính là hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D FaceID xuất hiện lần đầu trên iPhone X, khi đó đã mở ra cả một kỷ nguyên “không nút home vật lý” với iPhone cũng như rất nhiều thiết bị khác sau đó – với việc chuyển qua sử dụng phần cứng với cơ chế tương tự. Tuy nhiên, mình cũng sẽ không vì vậy mà mong chờ công nghệ chống nhìn trộm kể trên đến sớm, có lẽ cũng sẽ cần ít nhất 2 đời thiết bị nữa chăng?

Theo TechRadar

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập