iPhone màn hình gập đang được sản xuất?

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
iPhone Flip đang được thử nghiệm sau một thời gian dài nằm trên bàn giấy.

Apple thực sự nghiêm túc với một chiếc iPhone gập lại với tên gọi (nhiều khả năng) là iPhone Flip. Cách đây không lâu, mình cũng đọc một vài hồ sơ cũng như tin đồn chỉ ra sự hiện diện của mẫu iPhone độc đáo này. Đến thời điểm hiện tại, Apple đã vượt qua giai đoạn lập kế hoạch và tích cực làm việc trên nguyên mẫu điện thoại có thể gập lại của mình.

Theo thông tin được đăng tải trên MacRumors, Apple đã gửi một số nguyên mẫu đến đối tác sản xuất Foxconn để thử nghiệm. Apple đặt ra mục tiêu cho iPhone Flip có khả năng chịu được ít nhất 100.000 lần gập và cân nhắc sử dụng màn hình OLED hay micro-LED tiên tiến.

Thông tin cũng khẳng định Apple sẽ trình làng iPhone gập vào tháng 9 năm 2020 cùng với iPhone 14. Không rõ mẫu iPhone này thuộc một biến thể của iPhone 14 hay là một dòng sản phẩm riêng biệt.

Mình nghĩ chắc chắn Apple sẽ ra mắt iPhone Flip bởi sau nhiều năm, những thông tin rò rỉ trực tiếp từ Foxconn thường mang tính xác thực cực kỳ cao. Tuy nhiên, liệu Apple có sử dụng màn hình có thể gập lại hay là một mẫu iPhone có hai màn hình riêng biệt gập lại như Surface Duo?

Lật lại những bằng sáng chế trước đây, vào năm 2019, chiếc iPhone (Flip) mới có thẻ gập lại với màn hình duy nhất. Bản phác thảo này cũng cho thấy một chiếc iPhone gập hai lần giống như chữ Z khí đóng lại. Sau sự xuất hiện của các mẫu màn hình gập, điều này hoàn toàn không khả thi.

Hồi năm 2020, Leaker Jon Prosser cho biết iPhone 12 thực sự được làm từ hai màn hình riêng biệt được kết nối bằng một bản lề, không phải một màn hình gập lại. Một bằng sáng chế gần đây hơn được phát hiện vào tháng 10 chỉ ra Apple đang đặt niềm tin làm ra chiếc điện thoại từ vật liệu có thể tự động làm lành mọi vết xước hoặc vết lõm theo thời gian bằng xách sử dụng nhiệt, ánh sáng hay dòng điện thấp.

Cũng trong tháng 10, một bằng sáng chế khác của Apple cho thấy sự hiện diện của một "lớp bảo vệ cứng" phía trên màn hình vừa ngăn chặn các vết nứt có thể hình thành và lấp đầy bất kỳ vết xước nhỏ nào phát triển theo thời gian. Khá đặc biệt!

Tất nhiên, những thông tin trên vẫn còn rất mơ hồ. Chúng ta còn nhiều thời gian để tìm hiểu cũng như định hình được chiếc iPhone màn hình gập sắp tới của Apple!

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập