iPhone sẽ sử dụng modem 5G "nhà làm" kể từ 2023?

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Điều này có nghĩa là khoảng thời gian phụ thuộc vào Qualcomm cho modem 5G sẽ không còn kéo dài.

Cụ thể thì đó là thông tin được đưa ra bởi Ming-Chi Kuo, người vốn nổi tiếng với nhiều dự đoán đáng tin cậy liên quan đến các thiết bị của Apple. Điều này có nghĩa là khoảng thời gian phụ thuộc vào Qualcomm cho modem 5G sẽ không còn kéo dài, và 2023 đang được cho là thời điểm gần nhất mà mọi chuyện có thể kết thúc. Trước đó thì sự tồn tại của modem 5G Apple đã được đăng tải rộng rãi, và trước Kuo thì cũng có một số đơn vị như Barclays cũng đưa ra nhận định tương tự. 

Theo chuyên gia người Đài Loan, đó là cột mốc đã nằm trong tính toán lâu nay của Apple liên quan tới công nghệ hiện đại này. Và với việc mất đi nhà Táo, ông cho rằng Qualcomm sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cho các đơn hàng smartphone ở những phân khúc thấp hơn để bù lại. Điều này có thể dẫn đến sự suy giảm về ảnh hưởng cho Qualcomm, MediaTek trong tương lai gần; ngay cả với thị trường smartphone tầm trung, giá rẻ khi nguồn cung nguyên vật liệu sản xuất có dấu hiệu bình ổn trở lại. 

Về lợi ích, modem 5G Apple có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho các sản phẩm "gà nhà". Chúng ta sẽ có được tốc độ nhanh hơn, độ trễ cải thiện, thời lượng pin lâu hơn cho thiết bị - ở đây là iPhone, cùng nhiều lợi ích khác so với các thành phẩm từ Intel hay Qualcomm. Đây hẳn là tin mừng cho những ai muốn sở hữu iPhone mới về sau, sau khi đã chịu đủ với các rắc rối gây ra bởi modem Intel trên các thế hệ sản phẩm trước đây. 

Cách đây 2 năm, Apple cũng đã mua lại hầu hết mảng kinh doanh modem smartphone của Intel, cho thấy phần nào quyết tâm tạo ra một sản phẩm tối ưu nhất cho hệ thống của mình. Theo nhà Táo, đây là quyết định có thể giúp họ "xúc tiến phát triển các sản phẩm mới trong tương lai, đồng thời mở ra nhiều hướng đi về phía trước cho công ty."

Theo MacRumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập