iPod Gen 4 (2004) có thể kết nối được Wi-Fi và nghe nhạc trên Spotify??!

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mình phải lưu ý với anh em rằng đây là chiếc iPod Gen 4 được sản xuất năm 2004 nhé chứ không phải là iPod Touch Gen 4 được sản xuất vào năm 2010 đâu nhé!

Chiếc iPod Gen 4 là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Apple dưới thời Steve Jobs. Vào thời điểm đó, giao thức Wi-Fi thậm chí còn chưa được phổ cập với đại chúng vì lý do khá đắt đỏ nên chức năng chính của chiếc iPod này vẫn chỉ là nghe nhạc và không thể kết nối được với Internet. 

Nhưng anh em có tin là đã có một “ông thần” đã chế được cả Wi-Fi trên chiếc iPod này, thậm chí nó còn có thể nghe được nhạc trên Spotify? Nhà phát triển có tên là Guy Dupont đã làm được điều “diệu kỳ” này đó. Chiếc iPod thời đồ đá này có thể vào Wi-Fi và nghe được nhạc thông qua Spotify ngon lành, thậm chí còn không có độ trễ. Video đã được đăng tải trên kênh Youtube của anh ta.

Tất nhiên, anh chàng này đã phải thay thế lại tất cả các thành phần linh kiện bên trong máy để đạt được mục đích, kể cả viên pin cũng được nâng cấp dung lượng để đem lại thời gian “lên mạng” thoải mái hơn. Guy Dupont đã đặt tên cho chiếc iPod Limited Edition của anh ta là “SPot”. Toàn bộ main nguyên bản của chiếc SPot này đã được thay thế thành Raspberry Pi Zero W để dễ dàng cài đặt một Spotify lên trên đó. Và dĩ nhiên, phiên bản Spotify này cũng đã được “chế cháo” lại để phù hợp hơn với Raspberry Pi Zero W.

Các giao thức cơ bản như Wi-Fi và Bluetooth cũng được tích hợp thẳng vào Raspberry Pi Zero W nên chiếc iPod phiên bản nâng cấp này có thể vào mạng cũng như kết nối với các thiết bị ngoại vi khá dễ dàng.

Nhìn chung, nếu ông nào khó tính thì cũng có thể coi đây chỉ là một thiết bị nghe nhạc hiện đại có bộ vỏ của iPod mà thôi, nhưng khá đáng khen cho anh chàng này khi đã chế được tất cả các thành phần linh kiện “vừa khít” với bộ vỏ của iPod. Tổng chi phí của dự án vào khoảng 100 USD, anh em cũng nên suy nghĩ kỹ nếu muốn học theo anh chàng này nhé vì cơ bản là với 100 USD anh em có thể mua được một đống các thiết bị nghe nhạc vào thời điểm hiện tại rồi đó. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập