article detail

Kèo Nokia - ZEISS cũng chính thức đổ bể

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Mối quan hệ giữa Nokia - HMD Global với công ty ống kính ZEISS cũng chính thức được khép lại sau gần chục năm hợp tác.

Nếu bạn mà biết được trào lưu các hãng đi hợp tác với các công ty sản xuất ống kính để có thể nâng cao chất lượng ảnh chụp của mình, thì chắc chắn bạn đã từng biết được mối quan hệ giữa Nokia và ZEISS, hay Carl Zeiss trước kia. Những chiếc Nokia Lumia vốn có hệ thống ống kính camera chuyên nghiệp và hiện đại của ZEISS, điều đó cũng góp phần xây dựng hình ảnh camera phone của Lumia. Khi về tay HMD Global từ Microsoft, startup Phần Lan cũng nhanh chóng hợp tác với ZEISS để có thể nâng cao chất lượng ảnh chụp của Nokia. Những chiếc Nokia 7 Plus, Nokia 8... cũng có chất lượng hình ảnh khá là ấn tượng.

Thế nhưng từ đây, HMD Global đã không còn tiếp tục có quyền sử dụng thương hiệu ZEISS cho camera của mình nữa. Theo 1 trang tin chuyên về các sản phẩm của Nokia, thì trên trang về mối quan hệ hợp tác của ZEISS thì bây giờ đã chỉ còn Sony và Vivo. Sony sử dụng ZEISS trên những dòng flagship Xperia 1 và 5 của họ, còn Vivo đang sử dụng trên dòng X của mình. Cũng theo họ, hãng ống kính ZEISS cho biết mối quan hệ hợp tác giữa họ và HMD Global đã kết thúc từ cuối năm 2021. Điều này xảy ra là Nokia đã không còn tập trung vào dải sản phẩm tầm trung và cao cấp, mà hãng đã chuyển sang các sản phẩm phục vụ môi trường doanh nghiệp, và những chiếc điện thoại cơ bản. 

Chiếc điện thoại huyền thoại của Nokia có thương hiệu ZEISS - Lumia 1020

Điều này cũng có nghĩa rằng chiếc điện thoại cuối cùng của Nokia mà sử dụng ống kính của ZEISS đó là chiếc điện thoại siêu bền Nokia XR20, kết thúc 1 mối quan hệ hợp tác cả thập kỉ. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập