Khan hàng đẩy giá, làm sao để build PC tối ưu chi phí mà vẫn chọn được cấu hình ngon?

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mua PC đồng bộ chính là một nước đi vô cùng khôn ngoan trong thời điểm này, thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn cho mình một sản phẩm tối ưu...

Như các bạn cũng đã biết, ngành công nghiệp bán dẫn nói chung và thị trường linh kiện máy tính nói riêng đang gặp phải một cuộc “đại nạn”. COVID bùng phát làm ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất và nguồn cung toàn cầu, cộng thêm sự bành trướng của giới đào coin, khiến linh kiện đã hiếm nay còn hiếm hơn. Và kết quả là thị trường liên tục phải cầu cứu do không có đủ hàng để bán, người dùng thì than trời vì giá bị đẩy lên quá cao.

Đối với các tổ chức doanh nghiệp mới thì vấn đề này còn nan giải hơn nữa, đặc biệt là các tổ chức doanh nghiệp mới, đang cần những giải pháp về thiết bị cho các phòng ban. Bài toán đặt ra là phải làm sao để vừa tối ưu được chi phí, vừa có được một bộ máy hiệu năng cao đáp ứng cho công việc, lại còn vừa thuận tiện trong khâu bảo trì sửa chữa. 

Chính vì vậy, một chiếc PC đồng bộ chính là giải pháp hợp lý nhất dành cho các doanh nghiệp, kể là những cá nhân có nhu cầu sở hữu một bộ máy với các yêu cầu đặt ra như trên. Hiểu được điều đó, ngày hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn ExpertCenter D7 Tower D700TA, chiếc PC đồng bộ đến từ ASUS có thể giải quyết hết những bài toán mà bạn đang gặp phải. 

Tại sao bạn và doanh nghiệp nên chọn ExpertCenter D7 Tower D700TA?

ThinkView đã lý giải rất nhiều về các lợi ích của PC đồng bộ, vì vậy trong bài viết này chúng ta sẽ không đi sâu tới nữa. Tuy nhiên, mình sẽ vẫn chỉ ra các lý do mà bạn và doanh nghiệp nên chọn chiếc PC này. 

Lý do thứ nhất như đã nêu trên, trong bối cảnh khan hàng đội giá, thì việc mua bộ máy này là giải pháp tối ưu nhất về mặt tài chính. Vì hãng đã build sẵn cho nên bạn sẽ không cần phải chạy vạy đi thu mua từng linh kiện một với mức giá đắt đỏ trong khi cấu hình lại không tương xứng với giá tiền. Cùng cấu hình được trang bị trên ExpertCenter D7 Tower D700TA, nếu tự build mức giá chênh lệch sẽ lên tới hơn 1 triệu đồng. Một doanh nghiệp khi cần trang bị rất nhiều máy như thế thì số tiền chênh lệch sẽ lớn hơn. 

Lý do thứ hai, nếu bạn là người không am hiểu về mặt kỹ thuật, hoặc doanh nghiệp của bạn không có phòng IT riêng để kịp thời ứng phó trong các trường hợp trục trặc thiết bị. ASUS cung cấp dịch vụ bảo hành chuyên biệt dành cho doanh nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tận nơi, lại còn cho phép doanh nghiệp giữ lại ổ cứng lỗi trong trường hợp cần thay ổ cứng mới nhằm hạn chế rò rỉ dữ liệu quan trọng ra ngoài. Lại bảo không 10 điểm đi, quá tận tâm và chu đáo. Đây là dịch vụ mà bạn sẽ không có được nếu như tự build sản phẩm. Mỗi khi máy gặp trục trặc thì bạn sẽ phải đi bảo hành riêng lẻ từng bộ phận một, tốn cả thời gian lẫn tiền bạc, vậy tội gì mà không đầu tư một lần?

ExpertCenter D7 Tower D700TA với sự hỗ trợ toàn diện của ASUS sẽ giảm thiểu tối đa những xung đột, hỏng hóc không đáng có. Bộ máy này cũng được chế tạo và thử nghiệm theo tiêu chuẩn của quân đội Hoa Kỳ MIL-STD-810G và bài thử nghiệm riêng của ASUS, giúp bạn và doanh nghiệp yên tâm hơn trong quá trình sử dụng, có thể tự tin đặt máy trong các môi trường hardcore như công trường xây dựng, nhà máy sản xuất mà không lo về vấn đề độ bền sản phẩm. 

Lý do thứ ba quan trọng hơn cả, đó chính là về bảo mật. Bất kể ai cũng cần sự bảo mật, và doanh nghiệp thì còn chú trọng đến điều đó hơn cả. ExpertCenter D7 Tower D700TA được trang bị hệ thống bảo mật chắc chắn, bao gồm có mô đun Trusted Platform (gọi tắt là TPM) cài đặt sẵn ở trên bo mạch chủ. Đây bộ vi điều khiển chuyên dụng được thiết kế để bảo mật phần cứng thông qua các khóa mật mã tích hợp, có nhiệm vụ chống lại sự giả mạo, ngăn các phần mềm độc hại không thể can thiệp vào các chức năng bảo mật của máy. Ngoài ra ExpertCenter D7 Tower D700TA cũng được trang bị Khe an ninh Kensington và khe khóa khung máy, có thể phòng mất cắp hữu hiệu ở trong những môi trường có nhiều người ra vào. 

ExpertCenter D7 Tower D700TA đem lại hiệu quả cho công việc như thế nào?

Tạm gác qua các vấn đề về tiện ích, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu sâu hơn về những giá trị thực mà nó đem lại cho bạn và doanh nghiệp. Tổng quan đây là một chiếc PC đồng bộ khá nhỏ gọn, nhỏ hơn 37% so với các dòng máy PC truyền thống, có thể dễ dàng đặt ở bất cứ đâu mà không chiếm quá nhiều diện tích. Vì phần vỏ máy được làm bằng nhôm, hệ thống hút gió và tản nhiệt có cả ở bên hông và phía sau máy, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề tản nhiệt trên chiếc ExpertCenter D7 Tower D700TA này.

Ngoài ra như các bạn có thể thấy, ExpertCenter D7 Tower D700TA được trang bị rất nhiều cổng kết nối, đặc biệt là sự xuất hiện của một vài loại cổng “huyền thoại” như COM và Parallel, dùng để kết nối với các thiết bị thế hệ cũ mà không cần đến cổng chuyển đổi. ExpertCenter D7 Tower D700TA còn được trang bị card WiFi 6, có thể dễ dàng tùy chỉnh kiểu dáng, nam châm gắn được vào thùng máy, giúp cho bạn có thể bắt được tín hiệu mạng một cách tốt nhất dù ở bất kỳ vị trí nào. Là một chiếc PC đồng bộ, máy vẫn có khả năng mở rộng và nâng cấp phần cứng với 4 khe RAM, 2 SSD NVMe, 2 HDD….

Thế mạnh của ASUS vẫn luôn là khả năng tối ưu hóa, đảm bảo để cho máy có thể khai thác một cách tốt nhất sức mạnh phần cứng với sự ổn định cao. Về sơ lược cấu hình, ExpertCenter D7 Tower D700TA hiện tại mình đang có ở đây được trang bị CPU Intel Core i5 10400, 6 nhân 12 luồng. Card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX1650 (có thêm tùy chọn GTX 1660S và Quadro P2200). SSD 512GB, RAM 8GB DDR4. 

Riêng nói về CPU i5 10400, thì đây mà một con chip không quá mạnh mẽ với mức xung nhịp đơn nhân tối đa 4191MHz. Kết quả đo Cinebench R23 thực tế cho thấy chiếc máy này đạt 7675 điểm đa nhân và 1075 điểm đơn nhân. Đây là mức tạm chấp nhận được cho một chiếc máy văn phòng. Với cấu hình này, máy đủ sức để phục vụ các tác vụ thiết kế 2D, chỉnh sửa ảnh và video. Đặc biệt phù hợp với các phòng ban như marketing, thiết kế xây dựng, studio ảnh, cần phải xử lý các công việc liên quan đến đồ họa. Trải nghiệm thực tế khi mình sử dụng Photoshop để chỉnh sửa một project gần 30 layer, máy vẫn xử lý một cách mượt mà và trơn tru. Đối với việc render đa nhân trong khoảng thời gian 5 phút đầu, nhiệt độ cao nhất của máy có lúc lên tới 80 độ C rồi hạ xuống dần ổn định ở mức từ 60 độ C. 

Bộ nhớ SSD 512GB là hoàn toàn đủ để cho bạn và doanh nghiệp có thể lưu trữ dữ liệu một cách thoải mái (ASUS cung cấp thêm cho bạn tùy chọn bộ nhớ HDD với dung lượng 1TB). Tốc độ đọc ghi tuần tự lần lượt là 1530.65 MB/s và 958.24MB/s. Đối với tốc độ ghi 4K, kết quả được thể hiện lần lượt là 58.20 MB/s và 140.70 MB/s. Qua đó có thể thấy, tốc độ đọc ghi trên con SSD này chỉ dừng lại ở mức trung bình khá. 

Ngoài việc xử lý các tác vụ về công việc, chắc chắn giải trí cũng là nhu cầu không thể bỏ qua. Mình đã thử chơi tựa game Liên Minh Huyền Thoại trên ExpertCenter D7 Tower D700TA và quả thực là không mấy bất ngờ khi ở max setting mà máy vẫn xử lý vô cùng mượt mà, không hề có hiện tượng giật lag, FPS luôn duy trì ở mức từ 180 - 220. Đúng là một cỗ máy “vừa làm vừa chơi, nhạc nào cũng nhảy”.  

Với tất cả những yếu tố như đã nêu trên, mình tin chắc rằng đây sẽ là một sự lựa chọn tối nhất dành cho bạn cũng như các doanh nghiệp đang có nhu cầu trang bị những bộ máy chất lượng để vận hành lâu dài. Hiện tại ExpertCenter D7 Tower D700TA đang được bán với mức giá 17.490.000đ, ngoài ra ASUS còn cung cấp thêm hai tùy chọn CPU i5 10500 và i5 10700 tương ứng với hai card đồ họa rời GTX 1660S và Quadro P2200 tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Tình trạng khan hiếm linh kiện vẫn sẽ còn kéo dài đến hết năm 2022, vì vậy không bây giờ thì khi nào, hãy nắm bắt cơ hội ngay khi có thể nhé. 

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập