Khi Adobe dừng hỗ trợ nội dung Flash, họ cũng dừng hoạt động của một đường tàu Trung Quốc

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Vâng, anh em không nghe nhầm đâu: Một hệ thống đường sắt chạy đã bị đình trệ hơn 20 tiếng vì chuyện này đó!!!

Adobe Flash- plug-in trình duyệt là công nghệ đứng sau của rất nhiều giao diện gây rối, tựa game nhảm nhí chơi trực tuyến trên nền web và các biểu tượng hoạt họa của nhiều trang web cuối cùng cũng đã ra đi, sau một quá trình khai tử chậm, kéo dài. Đối với hầu hết chúng ta, điều này có nghĩa rằng có một vài  game trên nền web không còn chơi được nữa (cũng chả có vấn đề gì mấy anh em nhỉ?).

Tuy nhiên, đối với một vài người ở Trung Quốc, sự ra đi của Flash có nghĩa là họ bị muộn giờ làm việc, bởi vì thành phố Dalian ở phía bắc Trung Quốc đang chạy hệ thống đường sắt của họ ở trên Flash. Vâng, một hệ thống đường sắt chạy trên nền Flash, cùng công nghệ được sử dụng để chạy "mấy con game nhảm nhí". Khi Adobe cuối cùng cũng kết liễu nội dung Flash thì vào thứ 3 vừa rồi hệ thống mạng đường sắt của thành Dalian bị đình trệ khoảng 20 tiếng đồng hồ. 

Kỹ thuật viên đường sắt có sao lưu lại mọi thứ và khởi động trở lại, tuy nhiên cách thức của họ thực hiện lại cũng đáng ngạc nhiên. Họ không thay thế hệ thống quản trị sang công nghệ khác đời mới hơn; thay vào đó, họ đã cài đặt một phiên bản lậu của Flash mà vẫn còn đang hoạt động. Phiên bản đạo nhái này còn được biết đến với tên “Ghost Version”.

Quả đúng là không còn gì để nói anh em ạ!!!

Nguồn: jalopnik.com

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập