article detail

Không chỉ Apple, Xiaomi cũng làm xe điện

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Xiaomi quyết định cũng sẽ tạo nên hệ sinh thái của riêng mình. Từ điện thoại, máy tính bảng, laptop, đồ gia dụng và bây giờ sẽ là cả xe điện.

Xiaomi đã công bố kế hoạch bổ sung về ô tô điện vào danh mục nghiên cứu và phát triển của mình. Ban đầu, Xiaomi định tự mình sản xuất những chiếc xe điện này và đã nộp đơn lên chính quyền Trung Quốc để được cấp phép. Tuy nhiên, dự án này đã vấp phải sự cản trở từ rất nhiều điều luật của Trung Quốc.

Nhưng, quyết tâm không từ bỏ ý định, Xiaomi vẫn muốn giới thiệu chiếc xe đầu tiên của mình vào năm 2024. Để đạt được mục tiêu của mình, họ quyết định đàm phán hợp tác với Beijing Automotive Group Co, hay còn biết đến với tên là BAIC. Một ODM sản xuất xe lớn ở Trung Quốc.

Như vậy, mặc dù có vẻ không được đúng 100% ý định ban đầu, nhưng Xiaomi vẫn có khả năng đạt được mục đích cuối đó là những chiếc xe điện có mang thương hiệu Xiaomi. 

Nếu anh em còn nhớ thì trước đây ThinkView cũng đã từng có bài viết nói về việc một nhân viên gốc Trung Quốc đã lấy trộm những tài liệu thiết kế về "iCar" của Apple leak ra ngoài. À thì, mình sẽ không bất ngờ nếu xe của Xiaomi có gì đó giống với Apple đâu nhé!

Nguồn: notebookcheck.com.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập