article detail

Không dùng vốn từ Việt Nam, VinFast xây dựng nhà máy tại Mỹ!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
VinFast Trading and Investment Singapore sẽ là bên sẽ đứng ra tổ chức huy động 4 tỷ USD thông qua 2 tổ chức nước ngoài để xây nhà máy tại Bắc Carolina!

Sau khi công bố tham vọng tiến công thị trường Bắc Mỹ đầy tiềm năng nhưng cũng đầy rủi ro của mình, Vinfast đang tiếp tục bạo chi hơn để có thể giành thị phần từ thị trường này. Công ty VinFast Trading and Investment Pte. Ltd, một công ty của VinFast tại Singapore, đã kí kết thoả thuận khung và chỉ định ngân hàng Singapore có tên là Credit Suisse Ltd là bên thu xếp cho các đợt phát hành, chào bán cổ phiếu của VinFast hoặc các công ty con của VinFast trên toàn cầu với quy mô tối thiểu 2 tỷ USD, và đồng thời chỉ định Citigroup Global Market để huy động thêm 2 tỷ USD nữa, nhằm xây dựng nhà máy của VinFast tại Bắc Carolina tại Hoa Kỳ. 

Dự kiến, nhà máy VinFast sẽ được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham với diện tích 800ha, gồm 3 khu vực chính: Khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện, Khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và Khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast cho biết: "Việc các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới tham gia đồng hành với VinFast không chỉ minh chứng cho uy tín của Công ty, mà còn cho thấy sự tin tưởng của các đối tác với kế hoạch đầu tư nghiêm túc tại thị trường quốc tế nói chung và Mỹ nói riêng, đặc biệt là việc xây dựng nhà máy tại Bang Bắc Carolina, nhằm đảm bảo tự chủ sản xuất trên toàn cầu và tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương". 

Credit Suisse có trụ sở chính và hiện diện mạnh mẽ tại Thụy Sĩ, là một trong những ngân hàng đầu tư uy tín hàng đầu thế giới, với các thế mạnh trong lĩnh vực quản lý tài sản, dịch vụ ngân hàng đầu tư. Citigroup là ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược và huy động vốn, đã cung cấp dịch vụ cho các tập đoàn, tổ chức tài chính lớn và chính phủ trên toàn cầu, có mặt tại 95 quốc gia.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập