article detail

Làm clip viral trên TikTok, nhân viên Apple bị đe dọa đuổi việc

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Làm video rất viral trên TikTok nhưng nội dung lại là video chia sẻ các mẹo bảo mật của iPhone, một nhân viên của Apple đứng trước nguy cơ bị đuổi việc.

Apple đã dính phải cáo buộc cho rằng họ đang đe dọa đuổi việc một nhân viên do đăng tải các video về mẹo bảo mật với iPhone lên TikTok. Nhân viên này, cô Paris Campbell, nói rằng mình đã vi phạm các chính sách của nhà Táo khi tự ý đăng lên TikTok các chủ đề liên quan đến Apple.

Chính sách truyền thông xã hội của Apple cảnh báo nhân viên không nên đăng các nội dung liên quan đến khách hàng, đồng nghiệp hoặc các thông tin bí mật. Nhưng Apple không hoàn toàn cấm nhân viên đăng các nội dung về công nghệ thông thường.

Trong tài liệu nội bộ của Apple có đề cập:" Chúng tôi muốn bạn là chính bản thân mình, tuy nhiên cũng cần có sự tôn trọng trong các bài đăng, tweet và các hình thức truyền thông trực tuyến khác dành cho công ty".

Được biết, Campbell đã làm việc cho Apple được khoảng 6 năm. Tuần trước, cô đã duet với một video trên TikTok để giải đáp và giúp đỡ một người dùng đánh mất iPhone của mình và nhận được những tin nhắn đe dọa về việc bán thông tin. Campbell đã phản hồi video này và trấn an người dùng trên, để họ có thể yên tâm và không bị vướng vào vụ tống tiền nguy hiểm này.

Video này sau đó đã lan truyền quá nhanh, thu về đến 5 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ. Vào thứ Sáu, Campbell đã nhận được một cuộc gọi từ nhà quản lý, yêu cầu cô ấy phải xóa video nếu không sẽ phải chịu các hình thức kỷ luật, cao nhất có thể là sẽ bị chấm dứt hợp đồng.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge, Campbell cho biết rằng cô có cảm giác như Apple đang đi ngược với cách thể hiện mình là một công ty dám khác biệt, đổi mới. "Tôi không chỉ biết những kiến thức này do tôi là nhân viên của Apple. Những gì tôi biết là nhờ vào việc được giáo dục kĩ thuật cẩn thận và lịch sử lâu dài của công ty. Đó chính là lý do tại sao họ lại thuê tôi làm việc cho họ", Campbell nói.

Apple hiện nay chưa trả lời ngay lập tức bình luận từ The Verge, cũng như chưa có xác nhận chính thức gì về vụ việc này.

Nguồn: theverge.com.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập