Làm việc mọi nơi, vẫn vui phơi phới! - Chia sẻ về Galaxy Z Fold5 với Galaxy A.I

Công Minh
1 tuần trước
Cập nhật 1 tuần trước
Nếu được tận dụng hợp lý, công nghệ lại giúp chúng ta bớt đi chút thời gian quý giá, để có thể cảm thấy thoải mái hơn trong dòng chảy bất tận của thời đại mới.

Với không ít bạn trẻ ngày nay, câu chuyện sẵn sàng “làm việc mọi lúc, mọi nơi” hẳn đã trở nên cực kỳ quen thuộc. Dù là đang công tác ở bất kỳ lĩnh vực nào, thì việc có thể duy trì kết nối với thế giới từng giây, từng phút sẽ là tối quan trọng. Vì cuộc sống là không dừng lại, vì cơ hội không chờ một ai. Và giữa dòng chảy công việc bất tận của thời đại mới, sẽ thật tuyệt nếu ở cạnh chúng ta là những “trợ thủ” đắc lực - những thiết bị công nghệ mạnh mẽ với trí thông minh nhân tạo đầy hữu dụng. 

Từ một loại hình thiết bị dừng ở ngưỡng “tiềm năng” thì cho tới nay, smartphone màn hình gập  như Galaxy Z Fold5 đang có những bước tiến mạnh mẽ. Về những gì chiếc máy này có thể làm được, đáng lý ra mình chẳng cần phải nói thêm. Tuy nhiên với những bước ngoặt mà “nhà Sam” mới tạo ra, điển hình như Galaxy A.I, thì tại sao lại không cùng ThinkView một lần nữa khám phá sản phẩm này nhỉ? 

Đa nhiệm làm việc khi ở ngoài đường - Flex Mode x Galaxy A.I

Với những tập thể sáng tạo nội dung như ThinkView, khả năng “nảy số” và hiện thực hoá ý tưởng ở bất kỳ đâu sẽ là tối quan trọng. Có khi đang chạy bộ, ngồi cafe,... hay thậm chí là trên tàu xe chật chội,... Thật khó để biết cảm hứng sẽ tới lúc nào. Ý tưởng hiện ra đã là một điều tốt, nhưng nếu không thể lưu trữ hay hoạch định ngay thì cũng chưa được trọn vẹn lắm. Khi này, nếu có được một công cụ mạnh mẽ như Galaxy Z Fold5 trong tay, mọi thứ thực sự đợn giản và tuyệt vời. 

Và khi xong xuôi với những ghi chú nhanh, anh em hãy tận dụng luôn Galaxy AI để tinh gọn hoá tất cả, qua đó dễ dàng ghi nhớ hơn khi chuẩn bị quay hay viết. Galaxy AI thì có lẽ khỏi phải nói về độ phổ biến rồi, trên Internet đã nhắc tới quá nhiều, và tất nhiên Galaxy Z Fold5 cũng sẽ được trang bị tính năng hiện đại này - chỉ cần anh em cập nhật OneUI lên phiên bản 6.1 trở lên là xong. 

Ví dụ như với một bài viết dài, cần nhớ nhanh những chi tiết quan trọng, chúng ta có thể dùng Galaxy A.I để rút gọn lại thành các ý chính. Chẳng hạn với mình, một người làm nội dung tự do, phải đi quay ngoài nhiều thì việc nhớ nhanh kịch bản là rất cần thiết. Khi này, những thông tin đã thu thập nhờ Galaxy A.I sẽ được tinh gọn chỉ còn vài dòng, vừa dễ nhìn, dễ thuộc và cũng khiến công việc trở nên nhẹ nhàng hơn.

Với Flex Mode đặc trưng, Galaxy Z Fold5 có thể biến hoá thành bất kỳ thứ gì bạn cần. Từ một chiếc điện thoại bé tí, mở ra cái là thành máy tính bảng, rồi xoay ngang ra thôi là ngay lập tức thành laptop mini, làm việc cứ gọi là mượt mà. Giả sử như đang đi xe khách hay máy bay, chỗ ngồi hạn chế, bàn gập lúc có lúc không, thật khó để anh em xoay sở với laptop truyền thống phải không nào? 

Lúc này thì chỉ cần lấy Galaxy Z Fold5 ra là xong: Gập như laptop, màn hình với bàn phím cũng có đầy đủ. Chưa kể nay còn có thêm A.I, việc đã nhanh nay lại càng nhanh. Vậy là thay vì phải rút laptop ra, cồng kềnh chật chội, thì chỉ với Galaxy Z Fold5 là chúng ta đã có thể “vào việc” rất nhanh. Không tốn diện tích, không cần tìm chỗ cắm điện,... Công việc dù phức tạp đến đâu cũng sẽ được làm gọn trong lòng bàn tay.

Đa nhiệm cập nhật tiến độ - Kích thước màn hình cơ động x Galaxy A.I

Tất nhiên, cái hay của Galaxy Z Fold5 không chỉ dừng ở chuyện đóng vào, mở ra, mà đó còn là từ những giá trị rất giản đơn khác của sản phẩm này. Ví dụ với màn hình bên trong kích thước lên đến 7.6-inch, việc đa nhiệm nhiều ứng dụng sẽ là rất dễ dàng, chỉ kém laptop có chút xíu mà thôi. Với công việc của mình, hai ứng dụng mà mình luôn mở song song sẽ là Gmail và Telegram để giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác,... Và anh em xem điều này trên Galaxy Z Fold5 có đã không nào? 

Ngoài ra trong khi làm việc, khi nhận về những ghi chú hay tài liệu dài, chúng ta lại có thể nhờ đến Galaxy AI để đơn giản hoá mọi thứ. Ví dụ như khi đang họp, anh em phải viết tóm tắt (Meeting Minutes), khả năng cô đọng nội dung nhanh chóng của AI sẽ giúp thành phẩm sau cùng được tinh gọn tối đa, ai đọc xong cũng nhanh chóng hiểu và nắm bắt thông tin dễ dàng. Nghe thú vị đấy chứ? 

Hay khi phải đọc các báo cáo dài, Galaxy A.I cũng có thể giúp chúng ta tóm tắt, qua đó nắm được các ý chính mà không phải tốn quá nhiều thời gian. Trong các buổi họp, sự dày đặc của các con chữ, số liệu hẳn sẽ là cơn ác mộng của không ít anh em, và có A.I trợ giúp lúc này sẽ chẳng khác nào được một người trợ lý ngồi cạnh, tinh gọn & sắp xếp mọi thứ gọn gàng, tinh tươm. 

Ở thời buổi mà mọi thứ đều trôi qua rất nhanh, thời gian chúng ta có cho mỗi tác vụ cùng dần ít đi. Vậy nên nếu có thể, tại sao lại không để Galaxy Z Fold5 giúp anh em tiết kiệm 5-10 phút khi đọc các tin nhắn, báo cáo dài,... để có thể sử dụng vào những công việc quan trọng hơn nhỉ? 

Đa nhiệm giải trí tìm cảm hứng - Chất lượng hiển thị xuất sắc x Galaxy A.I

Và sau những giờ làm việc căng thẳng, sẽ thật tuyệt nếu có thể tìm lại cảm hứng với những nội dung ưa thích phải không nào? Tới đây thì một lần nữa, lại là đất diễn cho Galaxy Z Fold5 với những yếu tố cốt lõi của một flagship. Là người làm nội dung, YouTube với mình luôn là nguồn nội dung bất tận để giải trí, và màn hình Dynamic AMOLED siêu rực rỡ, siêu to cùng tần số quét 120Hz sẽ là công cụ không thể lý tưởng hơn để trải nghiệm. 

Để rồi khi đang “chill” mà bỗng thấy điều gì hay ho trên báo hay video, chúng ta sẽ lại có cảm hứng để làm việc ngay lập tức. Khi đó, hãy để Galaxy AI xuất hiện và hỗ trợ, ví dụ như với khả năng “khoanh để tìm” (Circle to Search) để tìm kiếm mọi thông tin liên quan đến chủ thể mà chúng ta đang để mắt. Ngày trước muốn làm như vậy, anh em sẽ phải tải thêm các công cụ bên ngoài Google Lens, nhưng giờ thì không rồi. 

Khi làm những công việc liên quan đến hình ảnh, hẳn đôi lúc anh em sẽ bắt gặp trong hình cái này, cái kia,... rất hay, nhưng không rõ nó là gì hay mua ở đâu để trải nghiệm. Lúc này, Circle to Search sẽ hiện ra chỉ bằng một lần giữ nút Home, và anh em chỉ cần khoanh một đường là có ngay mọi thông tin về sự vật, con người,... mà chúng ta cần tìm kiếm, đỡ phải đăng lên MXH hỏi han hoặc dùng các công cụ ngoài. 

Tạm kết 

Vậy là nếu được tận dụng hợp lý, công nghệ lại giúp chúng ta bớt đi chút thời gian quý giá, để có thể cảm thấy thoải mái hơn trong dòng chảy bất tận của thời đại mới. Đúng là hiện nay, đang có rất nhiều cách cố có thể giúp anh em làm được điều này, cơ mà tại sao lại không thử đưa tất cả làm một với Galaxy Z Fold5 - với sự hiện đại từ phần cứng cùng Galaxy AI - để khiến cuộc sống được tinh gọn và nhẹ nhàng hơn phải không nào? 

#GalaxyZFold5 #GalaxyAI

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập