Lần đầu tiên lượng người dùng Facebook giảm mạnh từ khi thành lập

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Theo The Verge, kể từ khi ra mắt, lần đầu tiên lượng người dùng trên Facebook sụt giảm 1 triệu tài khoản chỉ sau 3 tháng.

Sau tuyên bố sẽ dừng cung cấp Facebook và Instagram tại châu Âu, Facebook ngày càng chìm sâu trong khủng hoảng khi hàng loạt người dùng, nhất là tại châu Phi, Mỹ Latin và Ấn Độ lên tiếng kêu gọi tẩy chay mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Hashtag #DeleteFacebook theo đó tràn lan trên khắp các bài đăng Twitter.

Mark Zuckerberg, CEO của Meta cho rằng nguyên của vấn đề này là do sức hút của các đối thủ cùng ngành đang quá lớn, chẳng hạn như TikTok, cũng khiến người dùng không còn dành nhiều sự mặn mà với mạng xã hội này. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng những bê bối rò rỉ dữ liệu mới đây của Facebook cũng khiến mạng xã hội này mất đi niềm tin của phần lớn người dùng. Chất lượng thông tin Facebook đăng tải cũng chưa thực sự được kiểm duyệt rõ ràng, kỹ lưỡng.

Meta không phải là công ty duy nhất đối mặt với khủng hoảng bị tẩy chay. Gã khổng lồ truyền phát nhạc trực tuyến Spotify mới đây cũng cho biết sẽ chỉ có 183 triệu người dùng đăng ký trả phí trong quý I khi các hashtag #DeleteSpotify và #ByeSpotify bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều.

Nguồn: Euronews

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập