article detail

Lần đầu tiên trong nhiều năm, iPhone đã trở nên dễ sửa hơn rất nhiều!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Tuy nhiên, sự tiện lợi này sẽ... không được áp dụng cho iPhone 14 Pro và Pro Max.

Sự quan tâm bất ngờ của người dùng đối với iPhone 14 Pro và Pro Max đã khiến cho dòng sản phẩm thường của thế hệ iPhone năm nay trở nên hoàn toàn kém nổi bật và bị dòng Pro lu mờ. Tuy nhiên, dòng iPhone 14 thường có 1 tính năng mà mình nghĩ sẽ khiến cho những người dùng đang có ý định nâng cấp lên dòng Pro sẽ phải suy nghĩ lại.

iPhone 14 thường sẽ có khả năng sửa chữa tốt hơn không chỉ với iPhone 14 Pro hay dòng iPhone 13, mà nó còn tốt hơn... rất nhiều so với bất kì dòng iPhone nào tính từ iPhone 5. Từ thế hệ iPhone 5, thì chúng ta sẽ không thể nào tiếp cận bảng mạch mà không nhấc cái màn hình lên. Điều đó là nỗi ám ảnh của người dùng và các thợ sửa chữa, bởi vì bản thân màn hình của iPhone cực kì dễ hỏng, và khi phải tiếp cận theo kiểu đó, sẽ khiến khả năng hỏng hóc khá là cao. 

Tuy nhiên, dòng iPhone 14 đã thay đổi điều đó, khi lần đầu chúng ta có thể tiếp cận mặt lưng bằng cách nhấc mặt lưng của nó lên. Theo iFixit, chúng ta sẽ cần khò và từ từ nhấc mặt lưng của nó lên. Tuy nhiên, dòng 14 Pro và 14 Pro Max sẽ không có điều đó, khi nó vẫn sử dụng kiểu thiết kế cũ, đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải tiếp cận bảng mạch thông qua việc tháo màn hình của máy. 

iFixit chấm thiết kế này 7/10, cao nhất trong số iPhone từ trước tới giờ. 

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập