Lapsus$ sa lưới, 7 thành viên đã bị cảnh sát London bắt giữ

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một trong những thành viên chỉ mới 16 tuổi.

Các nhà chức trách đang nhanh chóng truy quét nhóm hacker Lapsus $ được cho là đã xâm nhập Microsoft, Okta, Samsung và NVIDIA. BBC News đưa tin Cảnh sát thành phố London đã bắt giữ bảy người từ 16 đến 21 tuổi vì liên quan đến Lapsus $.

Nhiều thông tin về một trong số những tên cầm đầu của nhóm này đã được đưa ra. Một trong số chúng chỉ là cậu bé 16 tuổi sống tại Oxford được gọi là "Breachbase" hoặc "White". White được cho là đã kiếm đuợc số tiền tương đương với 14 triệu đô bitcoin tính đến thời điểm này và dường như đã bị loại khỏi tổ chức khi một trong những đối tác của anh ta đã lật lọng. Bloomberg cho biết thêm các nhà nghiên cứu đã theo dõi anh ta trong gần một năm. Cậu thiếu niên mắc nhiều sai lầm đã giúp các nghiên cứu theo dõi hoạt động của cậu ấy trên các tài khoản trực tuyến.

Lapsus $ tuyên bố đã lấy được 37GB mã nguồn của Microsoft cho các dự án như Bing, Cortana và các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Họ cũng đã cố gắng thỏa hiệp hỗ trợ khách hàng của Okta vào tháng Giêng và đăng những hình ảnh mà họ nói cho thấy hệ thống nội bộ của công ty. Microsoft thừa nhận rằng các tin tặc đã giới hạn quyền truy cập vào mạng của họ, trong khi Okta cho biết không có hành động thù địch nào ngoài sự cố hồi tháng Giêng.

Dù nhóm hacker coi Nam Mỹ là quê huơng của mình những các vụ bắt giữ tại châu Âu vẫn sẽ không dừng lại. Lapsus $ đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý do các mục tiêu lớn như Microsoft và kênh Telegram của nó hiện có 47.000 thành viên.

Nguồn: Engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập