Laptop 2022: Cải tiến để thích nghi với bối cảnh đại dịch

Hung Khuc
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Người đã dần thích nghi với việc học tập và làm việc từ xa, và các nhà sản xuất cũng dần thích nghi.

Năm 2020 và 2021 như là một sự nhắc nhở cho chúng ta thấy tầm quan trọng của laptop trong việc học, làm, hay giải trí. Kể từ tháng 2 năm 2020, đã có rất nhiều người phải học, làm việc từ xa, chúng ta không còn được đến trường hay đến chỗ làm như mọi khi nữa. 

Suốt khoảng thời gian đó, chúng ta đã học cách thích nghi, từ việc họp online, học thêm những thứ mới online, hay cộng tác online hiệu quả hơn để hoàn thành những dự án lớn trong công việc. 

Tuy nhiên, thích nghi là có, nhưng vẫn còn rất nhiều hạn chế. Những mẫu laptop trên thị trường hiện nay chưa được thiết kế để phục vụ cho những nhu cầu họp online cả ngày. Ví dụ điển hình: webcam của 99% laptop hiện nay quá tệ, còn mic thì chất lượng không đồng đều (phần lớn dùng chống cháy). Sau 2 năm thích, người dùng thích, và 2022 sẽ là năm mà các hãng Laptop thích nghi, để mang đến người dùng những sản phẩm chất lượng tuyệt vời hơn. 

Webcam và mic tốt hơn

Apple chính là cái tên đầu tiên mang webcam 1080p lên Macbook Pro 14" và 16", chất lượng của chúng hoàn toàn khác biệt. Và tại CES 2022, chúng ta cũng đã được thấy rất nhiều sản phẩm đến từ Lenovo, Dell,...trang bị webcam 1080p và nhiều micro hơn cho dòng laptop của mình. Dù không phải tất cả các dòng máy được đều được nâng cấp ngay vì nó sẽ cộng thêm vào chi phí, nhưng dần dần nó sẽ trở thành tiêu chuẩn cơ bản trên một chiếc laptop. Cho dù anh em học và làm tại nhà, hay trên văn phòng, thì sự nâng cấp này vẫn là một điều đáng mừng. 

 Dell XPS 13 Plus có webcam 1080p Cách làm việc mới

Một số thiết bị phụ kiện mới sẽ được ra mắt trong năm 2022 nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa của người dùng. Một số món đã được công bố tại CES 2022, ví dụ như concept Flow của Dell, anh em có thể kết nối hoặc ngắt kết nối một chiếc màn hình thứ 2 với laptop. Mình cũng thích Webcam Pari của Dell, kết nối không dây với laptop luôn, lại còn có nam châm hút vào cạnh của laptop nữa. Cũng nhờ kết nối không dây mà anh em có thể mang nó đi bất kỳ đâu trong phòng làm việc, căn chỉnh góc độ chuẩn nhất để họp online. Nghĩ thôi đã thấy tiện. 

 Flow concept

 

Webcam Pari bản mẫu

 Webcam Pari bản mẫu

Nhiều dòng CPU mới, mạnh hơn

CPU Laptop hiện nay đã không còn bị thống trị bởi mỗi Intel nữa. AMD và Apple đã giúp thị trường cạnh tranh hơn bao giờ hết, nó khiến cả 3 nhà sản xuất vi xử lý hàng đầu thế giới phải liên tục cải tiến nếu không muốn hứng chịu những cái nhìn tiêu cực từ người dùng.
Quả thực vậy, năm nay Intel đã tung ra dòng CPU Intel Gen 12th mới được cải tiến hoàn toàn về công nghệ, hiệu năng của chúng đã được kiểm chứng trên dòng CPU Desktop ra mắt cuối năm ngoái, và thế hệ Intel gen 12th cho Laptop thực sự đáng để mong chờ. Về phía AMD, sau nhiều năm liên tục thay đổi, năm nay AMD tiếp tục mang đến dòng Ryzen 6000 series tối ưu hơn, đặc biệt ở hiệu năng đồ hoạ tích hợp, chúng được sử dụng kiến trúc RDNA2, hứa hẹn mang lại khả năng đồ hoạ đáng nể trên những dòng ultrabook mỏng nhẹ, hay một số mẫu Laptop Gaming 2022 cũng sẽ được trang bị dòng card đồ hoạ mời của AMD thay vì mỗi Nvidia như mọi năm. 
Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập