Lâu lắm rồi, mảng kinh doanh smartphone của Sony mới không lỗ!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một điều mà đến... chính Sony cũng tỏ ra bất ngờ.

Nói về những ông lớn trong mảng smartphone đang gặp vấn đề về doanh thu thì ngoài LG, chúng ta vẫn còn một số cái tên tiêu biểu khác. Ví dụ như HTC, với gần như không sản phẩm mới nào được ra mắt trong năm qua; hay như Sony dù có nhiều hơn nhưng vẫn chịu thiệt trong các hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, câu chuyện của công ty Nhật Bản giờ đã khác, khi công ty mới đây đã báo cáo về lợi nhuận kiếm được tại mảng kinh doanh smartphone - lần đầu tiên sau nhiều năm chịu lỗ. Một kỳ tích có lẽ cũng làm bất ngờ chính Sony, và lý do dẫn tới điều này thì cũng đặc biệt không kém. 

Theo như số liệu công bố về năm tài khoá 2020 (kết thúc vào ngày 31/03/2021), doanh thu hoạt động mà Sony thu về so với cùng kỳ năm ngoái đạt mức 27,7 tỉ Yen (khoảng 254 triệu USD). Đây cũng là lần đầu sau hơn 3 năm, mảng kinh doanh smartphone của công ty mới không ghi nhận tình trạng lỗ. 

Có thể anh em sẽ nghĩ, Sony hẳn phải bán được rất nhiều máy thì mới có được thành công này. Nhưng trên thực tế thì lượng sản phẩm công ty bán ra trong năm 2020 thậm chí còn... ít hơn so với 2019 (2,9 triệu máy so với 3,2 triệu máy). Thay vào đó, lý do giúp doanh nghiệp này thu về lợi nhuận lại đến từ hai yếu tố khác: Cắt giảm thành công chi phí sản xuất smartphone, đồng thời tăng giá sản phẩm bán ra để vẫn thu được lợi nhuận dù bán ít đi về số lượng. Nhờ vậy nên trong năm tài khoá vừa qua, ngân sách mảng này của Sony đã tránh được tình trạng thâm hụt nặng nề như những năm trước. 

Có thể nghe qua thì đây cũng chẳng phải chiến thắng vẻ vang gì cho lắm, nhưng anh em cũng nên nhớ là đây là thời điểm dịch bệnh vẫn còn hoành hành. Kinh tế thì công ty nào cũng gặp khó khăn, và những điều chỉnh đem lại lợi nhuận như trên dù ít hay nhiều cũng là rất đáng hoan nghênh rồi. Mặc dù việc bắt đầu kiếm được lợi nhuận cũng chưa thể đưa thương hiệu Xperia lên đỉnh cao ngay lập tức được, nhưng dù sao thì trước giờ đây cũng không phải là mục tiêu hàng đầu trong công tác kinh doanh của Sony. 

Theo SlashGear

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập