article detail

Leak: Thông tin card đồ họa rời của Intel thế hệ DG2 sắp sửa được ra mắt

TPB1209
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sản phẩm này có thể là một thiết bị di động high-end hoặc cũng có thể là một máy tính xách tay chơi game sẽ được tung ra thị trường vào năm sau.

Intel DG2 đã lộ thông tin với bộ nhớ GDDR6 8GB trên một bảng thông số kỹ thuật của một trang không xác định. Sản phẩm này có thể là một thiết bị di động high-end hoặc cũng có thể là một máy tính xách tay chơi game sẽ được tung ra thị trường vào năm sau.

Sản phẩm sẽ được tiếp nối với dòng Tiger Lake-H mới được Intel công bố gần đây. Dòng sản phẩm này sẽ là dòng dành cho di động cao cấp 8 lõi (45W) đầu tiên của Intel với thiết kế cốt lõi của Willow Cove. Cũng có thể sẽ được cung cấp cho thế hệ Intel Alder Lake mà chúng ta vẫn đang chờ đợi. Theo cá nhân mình thì sản phẩm này sẽ ra mắt vào cuối năm 2021 và nó sẽ xuất hiện trên các dòng Alder Lake-H và Alder Lake-U. Tuy nhiên, không giống như dòng Tiger Lake-H, Alder Lake sẽ có kiến trúc lai hoàn toàn mới với các lõi hiệu năng cao và hiệu năng thấp riêng biệt nhằm làm giảm điện năng tiêu thụ cũng như nhiệt năng cho các sản phẩm mới. Dự kiến, các sản phẩm đầu tiên được công bố sẽ có 2 lõi hiệu năng thấp và 8 lõi hiệu năng cao. Theo thống tin thì biến thể 6 + 8 sẽ được phát hành sau đó. Đặc biệt biến thể DRAM 8GB của DG2 có thể có 512 EU (EU là viết tắt của các đơn vị thực thi và mỗi đơn vị có tám ALU) với băng thông 256-bit.

Một sơ đồ PCB của biến thể DG2 384EU đã được leak ra gần đây. Nó có kích thước khuôn khoảng 189 mm 2. PCB trông dày đặc với các linh kiện và nó hoàn toàn có thể là một biến thể MXM rời cho máy tính xách tay.

Mô hình DG2 này có 6 mô-đun bộ nhớ GDDR6 và băng thông 192-bit. Điều thú vị nữa là DG2 cũng có thể được đầu nối USB Type-C. Điều quan trọng cần lưu ý là dòng DG2 là dành cho máy tính xách tay. Các máy tính xách tay gần đây với thế hệ Intel Tiger Lake mới đa phần được trang bị cổng kết nối Thunderbolt 4, cũng có thể hoạt động như một đầu nối màn hình.

Như vậy, chúng ta những người yêu thích công nghệ lại có cơ hội để mong chờ một sự thay đổi lớn từ phía Intel trong thời điểm mà miếng bánh thị trường máy tính sách tay ngày càng bị AMD đe dọa thì Intel đang cố gắng để lấy lại vị trí của mình trên thì trường. Kết quả của việc này thì người dùng chúng ta sẽ hưởng lợi vì sẽ được sở hữu những thiết bị có công nghệ mới nhanh hơn và giá thành rẻ hơn trong thời gian tới.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập