article detail

Lei Jun: Mi 11 Ultra tận dụng màn hình của Mi Band 5 làm màn hình phụ

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
"Kinh of Android" cũng phải dùng màn hình của một chiếc Smart Band giá rẻ?

Mi 11 Ultra vừa ra mắt là một trong những sản phẩm chứa rất nhiều thông số ấn tượng của Xiaomi. Trong đó, tính năng thú vị nhất có lẽ là một màn hình phụ nhỏ ở mặt lưng (bên cạnh cụm camera).

Màn hình phụ 1,1 inch này có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau từ hiển thị thời gian đến hiển thị cuộc gọi, thông báo khác đến hiển thị hình chụp selfie. Tuy nhỏ nhưng sức ảnh hưởng mà chiếc màn hình phụ này mang lại cho Mi 11 Ultra là rất lớn. Không chỉ hữu dụng trong nhiều trường hợp, nó còn là "bảo bối" để hãng triển khai các chương trình marketing đi kèm.

Cao cấp là vậy, tuy nhiên màn hình này cũng không phải là sản phẩm đặt hàng riêng cho Mi 11 Ultra. CEO Lei Jun của Xiaomi đã tiết lộ trong một chương trình phát sóng trực tiếp rằng, màn hình phụ của Mi 11 Ultra là màn hình đã được sử dụng trên Mi Band 5.

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết chắc liệu Xiaomi có sử dụng lại màn hình của các sản phẩm Mi Band 5 chưa bán hay hãng đã đặt hàng thêm màn hình từ các nhà cung cấp. Tuy nhiên, việc tối ưu này cũng giúp Xiaomi dễ dàng hơn trong việc kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào. Tận dụng ngay các đơn vị cung ứng màn hình sẵn có còn là cách để Xiaomi tối ưu hoá chi phí sản xuất cho Mi 11 Ultra, qua đó phần nào giảm bớt được giá thành trên từng thiết bị.

Mi Band 5. Ảnh: Android AuthorityMi 11 Ultra có màn hình chính 3200 x 1440 6,81 inch và chipset Snapdragon 888. Về camera, Mi 11 Ultra có camera chính sử dụng cảm biến Samsung GN2 50MP, camera góc siêu rộng Sony IMX586 48MP và một cảm biến Sony IMX586 48MP khác trên camera tele và camera macro. Dưới mặt lưng là viên pin 5000mAh đi kèm với sạc nhanh 67W. Mi 11 Ultra có gía khởi điểm từ 5.999 RMB (khoảng 21 triệu VNĐ) cho phiên bản RAM 8GB - 256GB.
Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập