Lenovo cạn kiệt nguồn cung PC do nhu cầu tăng cao mùa đại dịch

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Và tình trạng này có thể sẽ còn tiếp tục trong thời gian dài.

Cụ thể thì theo đại diện Lenovo, nguồn cung PC của công ty lúc này hiện chỉ còn 1/3 so với thường lệ do nhu cầu ngày càng cao của thị trường mùa COVID-19. Thay vì còn đủ sản phẩm dự trữ để duy trì sản lượng trong 6 tuần – khoảng thời gian tối thiểu cần thiết để tránh rơi vào tình trạng cạn kiệt; công ty hiện tại chỉ còn đủ máy cho 2-3 tuần mà thôi. Theo ông Gianfranco Lanci – Giám đốc Điều hành của Lenovo – mọi thứ lúc này đang ở mức “cực kỳ, cực kỳ thấp so với mọi khi”. 

Khả năng cao, tình trạng khan hiếm hiện tại sẽ không được cải thiện trong thời gian tới, với việc “nhu cầu của người dùng vẫn chưa có dấu hiệu bình ổn trong thời gian qua” – ông Lanci chia sẻ. Bên cạnh đó, CEO của Lenovo là Yang Yuan-Qing cũng cho rằng, nhu cầu sử dụng cao sẽ kéo theo tần suất xoay vòng sản phẩm cũng tăng lên, qua đó tạo đáng kể áp lực lên nhà sản xuất. Công ty cũng hi vọng rằng sản lượng PC bán ra sẽ còn tăng cao trong những năm tới. 

Bên cạnh gaming console; PC nói chung hay laptop nói riêng cũng nhận được cực kỳ nhiều sự quan tâm từ người dùng. Theo báo cáo từ Canalys, 2020 là năm có số lượng PC bán ra lớn nhất trong 5 năm trở lại đây. Đã có 458,2 triệu sản phẩm được đưa tới tay người dùng – trong đó có 87 triệu là của Lenovo, cũng là công ty chiếm phần lớn nhất trong thống kê trên. 


Thống kê sản lượng PC bán ra của các đơn vị lớn qua từng năm

Tại Việt Nam, nhu cầu dành cho laptop văn phòng và gaming cũng tăng cao trong mùa dịch để phục vụ học online hoặc giải trí đa phương tiện. Lenovo cũng là một trong những cái tên được tin tưởng nhất ở mảng này, với nhiều sản phẩm có hiệu suất trên giá thành vừa túi tiền người dùng và thương hiệu được biết đến khá rộng rãi. 


Theo TechSpot

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập