article detail

LG InnoTek đầu tư 500 triệu USD cho camera iPhone

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Doanh thu của LG Innotek đã tăng 20% trong năm ngoái lên 9,54 nghìn tỷ won nhờ phát triển camera iPhone.

LG Innotek, một chi nhánh của Tập đoàn LG Hàn Quốc, đang có kế hoạch đầu tư 547,8 tỷ won ( khoảng 496 triệu USD) để tăng cường sản xuất mô-đun camera được sử dụng trong iPhone.

Công ty sẽ mở rộng nhà máy tại Hàn Quốc, nơi họ chế tạo các mô-đun sử dụng cảm biến hình ảnh của Sony và Samsung. Các thành phẩm sau LG Innotek sản xuất sẽ được chuyển đến các nhà lắp ráp điện thoại thông minh như Hon Hai Precision Industry của Đài Loan, còn được gọi là Foxconn - nhà sản xuất, lắp ráp chính của Apple.

Apple hiện có hai nhà cung cấp mô-đun camera cho iPhone. Trước đó, nhà cung cấp đến từ Trung Quốc, O'Film đã bị loại khỏi chuỗi cung ứng do bị cáo buộc vi phạm nhân quyền. Vì vậy, đơn đặt hàng của O'Film hiện đã được InnoTek và Sharp tiếp quản. Hiện tại, LG InnoTek chủ yếu cung cấp mô-đun camera cho các mẫu iPhone cao cấp và mới ra mắt. Nhưng giờ đây, tập đoàn này cũng sẽ chịu trách nhiệm sản xuất linh kiện về camera ở các mẫu thấp hơn.

Doanh thu của LG Innotek đã tăng 20% trong năm ngoái lên 9,54 nghìn tỷ won. Hơn 60% trong tổng số đó được cho là gắn liền với các linh kiện trên iPhone. Trong khi đó, thị phần của Sharp dự kiến sẽ tăng lên 40%, từ mức trung bình 30% sau khi doanh số bán iPhone liên tục tăng.

Theo Nikkei, ba trong số bốn chiếc iPhone 2021 sắp ra mắt sẽ có công nghệ cảm biến mới. Những năm gần đây, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện chất lượng camera khi điện thoại thông minh trở thành một thiết bị không thể thiếu của nhiều người. Do đó, việc liên tục đầu tư để phát triển camera của LG Innotek là tất yếu, qua đó không để các đối thủ khác vượt qua và giành cho mình nhiều đơn hàng nữa từ Apple. 

Tham khảo GizmoChina, Nikkei

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập