Liên Minh Châu Âu tiến thêm một bước buộc Apple phải chuyển sạc iPhone sang USB-C

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
iPhone sắp tới có thể sẽ chuyển sang dùng sạc USB-C do dự luật mới của Liên Minh Châu Âu.

2 năm sau đề xuất thống nhất quy chuẩn sạc trên các thiết bị thông minh, Liên Minh Châu Âu giờ đây đã tiến thêm một bước trong việc hoàn thành dự luật này. Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là buộc Apple phải chuyển đổi hoàn toàn sang sử dụng cổng sạc Type-C khi mà trước đó Apple cảnh báo rằng việc buộc sử dụng một cổng sạc chung sẽ kìm hãm sự đổi mới và tạo ra rác thải điện tử do người tiêu dùng buộc phải chuyển sang loại cáp mới.

Cuộc biểu quyết nhằm ra quyết định buộc tất cả các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng ở Châu Âu phải đảm bảo điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe, máy chơi game cầm tay và loa di động đều phải trang bị cổng USB-C. Việc miễn trừ sẽ chỉ áp dụng cho các thiết bị quá nhỏ để cung cấp cổng USB-C, chẳng hạn như đồng hồ thông minh, thiết bị theo dõi sức khỏe và một số thiết bị thể thao.

Ngay sau khi trưng cầu ý kiến, Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng và Thị trường Nội bộ cũng đã ngay lập tức ủng hộ điều này; trong các lá phiếu thu được có 43 phiếu ủng hộ và chỉ có 2 phiếu chống. MEPs (Các thành viên thuộc Nghị viện Châu Âu) tuyên bố rằng, động thái này sẽ làm giảm thiểu rác thải điện tử, giải quyết tính bền vững của sản phẩm và làm cho việc sử dụng nhiều thiết bị khác nhau trở nên dễ dàng hơn. Nếu như luật mới được thông qua, Apple sẽ bắt buộc phải có giải pháp để khắc phục điều này, trước hết là ở Châu Âu.

Nguồn: Macrumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập