article detail

Liên Minh Huyền Thoại phiên bản hoạt hình sắp lên sóng Netflix

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Sau The Witcher, Netflix lại tiếp tục xu hướng làm phim dựa theo các tựa game ăn khách hiện nay.

Sau nhiều năm sản xuất liên tục, thời gian phát hành loạt phim hoạt hình League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) đã được Netflix xác nhận. Dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu thế giới đã ấn định thời điểm lên sóng cho phim là cuối mùa thu này. Dự án phim lần đầu được công bố vào năm 2019 trong một sự kiện kỷ niệm 10 năm phát hành tựa game. Tuy nhiên tới năm ngoái, nhà phát triển Riot tuyên bố rằng, League of Legends: Arcane sẽ bị trì hoãn đến năm 2021 do đại dịch.

Hiện tại, nội dung của bộ phim vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, chúng ta có thể xem một đoạn video ngắn trong teaser để hiểu hơn về bối cảnh của phim. Chuyển thể thành phim hoạt hình là một trong những nỗ lực lớn từ Riot để mở rộng tầm ảnh hưởng của Liên Minh Huyền Thoại tới nhiều lĩnh vực giải trí khác nhau. Cho đến nay, League of Legends đã có phiên bản truyện tranh, trò chơi kỹ thuật số, spinoff di động và thậm chí là một trò chơi bảng cổ điển.

Phim cũng phù hợp với chiến lược gần đây của Netflix, khi nền tảng này ưu tiên khai thác thế giới trò chơi điện tử cho các chương trình và phim mới. Ngoài thành công bom tấn của The Witcher, cũng có một mùa mới của Castlevania và một bộ anime Tomb Raider sẽ được ra mắt. Thậm chí là đối thủ lớn nhất của League of Legends - Dota 2 cũng sẽ có một chương trình riêng trên Netflix.

Trước đây, phim lấy cảm hứng từ game đã khá phổ biến và nhiều phim trong số đó còn ghi nhận được thành công lớn. Điển hình là Warcraft (2016), kể về cuộc đấu tranh đẫm máu chống lại sự xâm chiếm lãnh thổ loài người của chủng tộc Orc. Phim được đánh giá cao về kỹ thuật dựng ảnh và hiệu ứng âm thanh hoành tráng. Hơn nữa, nhà sản xuất cũng đã rất tài tình trong việc xây dựng nội dung cho người không chơi game cũng có thể dễ dàng theo dõi.


Mortal Kombat đã ghi nhận được nhiều thành công tại các cụm rạp trên toàn thế giới

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể kể đến Resident Evil (2002), Resident Evil: Extinction (2007), The Angry Birds Movie (2016) hay gần đây nhất là Mortal Kombat. Tính tới thời điểm hiện tại (03.05.2021), Mortal Kombat đã ghi nhận doanh số lên tới 21,6 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Sau khi phim chính thức ra rạp tại thị trường nội địa, Mortal Kombat ngay lập tức đã trở thành tác phẩm R-Rated sở hữu doanh thu cao nhất được phát hành trong thời kỳ đại dịch. Là phiên bản live-action khởi động lại video games mang tính biểu tượng, Mortal Kombat gây sốt toàn cầu chỉ với trailer đầu tiên.

Nhìn chung, xu hướng là phim dựa theo trò chơi điện tử là một nước đi an toàn nhưng cũng vô cùng mạo hiểm từ các nhà sản xuất. An toàn là bởi người xem đã định hình được nhân vật, cốt truyện có sẵn khi chơi những tựa game trên thị trường. Tuy nhiên, làm phim dựa trên game cũng sẽ vấp phải nhiều khó khăn, đặc biệt là thách thức sự sáng tạo của các nhà sản xuất. Nếu phim không có nhiều đột biến, thay đổi sao cho phù hợp với môi trường chiếu rạp thì khả năng thất bại sẽ là rất lớn.

Tạo hình của Liên Minh Huyền Thoại phiên bản hoạt hình trên NetflixHy vọng Liên Minh Huyền Thoại phiên bản hoạt hình trên Netflix sẽ là một phim hay để những người yêu tựa game này có một cái nhìn khác về những thứ họ chơi hằng ngày.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập