Lộ diện 6 ứng cử viên cho danh hiệu "Trò chơi của Năm"

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Những cái tên thực sự quen thuộc.

Vậy là đêm qua theo giờ Việt Nam, danh sách ứng cử viên cho các hạng mục của lễ trao giải The Game Awards đã chính thức lộ diện. Trong đó, đáng chú ý nhất chắc chắn sẽ là hạng mục "Trò chơi của Năm" (GOTY), với sự cạnh tranh của 6 cái tên nổi bật nhất năm 2020: 

  • Ghost of Tsushima (Sucker Punch) 
  • Final Fantasy VII Remake (SQUARE ENIX)
  • Hades (Supergiant Games) 
  • Animal Crossing: New Horizons (Nintendo) 
  • The Last of Us: Part II (Naughty Dog) 
  • DOOM Eternal (Bethesda)

Dù mới ra mắt hồi tháng 9, thế nhưng Hades (Supergiant Games) cũng đã kịp bứt tốc mạnh mẽ để có một suất cạnh tranh GOTY. Một cốt truyện vừa đủ, một lối chơi đậm chất Supergiant Games, phong cách đồ họa ấn tượng cùng trải nghiệm chặt chém đã tay,... Chất lượng của game thậm chí đã được khẳng định ngay từ Early Access (12/2018). Bản thân người viết cũng đang trải nghiệm Hades trên Nintendo Switch, và bài đánh giá chi tiết sẽ sớm có trên ThinkView.vn. 

Còn với Animal Crossing: New Horizons (Nintendo), 2020 là một năm không thể thích hợp hơn để tựa game này tỏa sáng. Với một lối chơi dễ tiếp cận, cơ chế kết nối các đảo cùng các sự kiện tập thể,... Animal Crossing: New Horizons là công cụ tuyệt vời để kết nối cộng đồng Nintendo Switch giữa đại dịch căng thẳng. Thậm chí ở Việt Nam, trào lưu "nuôi cá và trồng rau" cùng Tom Nook cũng đã có lúc lên rất cao, ảnh hưởng tới cả các fan lâu năm lẫn người chơi mới.

Còn với những cái tên còn lại, dù cách này hay cách khác, việc được đề cử danh hiệu Trò chơi của Năm cũng đã phần nào được dự đoán trước. Ngay cả với một tựa game tưởng chừng sẽ gặp khó khăn như The Last of Us: Part II (Naughty Dog) - vốn gặp rất nhiều ý kiến trái chiều về cốt truyện và phát triển nhân vật. Hiện tại, bạn đọc có thể bầu chọn cho tựa game mình yêu thích tại https://thegameawards.com/nominees. Sự kiện chính sẽ được phát sóng trực tiếp vào ngày 10/12 tới.

Bạn đọc thấy sao về danh sách đề cử Trò chơi của Năm 2020? Tựa game nào khiến bạn cảm thấy ấn tượng nhất trong năm qua? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé.  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập