Lộ diện điểm benchmark Apple A15: Không khác nhiều A14, cần chờ tối ưu thêm!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trái với kỳ vọng của nhiều người về một màn thể hiện vượt trội, kết quả cho ra bởi A15 lại không quá chênh lệch so với “phần cứng của hiện tại” là Apple A14.

Hiện tại trên trang chủ của Geekbench, chúng ta đã có những điểm số benchmark đầu tiên của Apple A15 – con chip được cho là sẽ xuất hiện trên các sản phẩm iPhone đời mới vào cuối năm nay. Nhưng trái với kỳ vọng của nhiều người về một màn thể hiện vượt trội, kết quả cho ra bởi A15 lại không quá chênh lệch so với “phần cứng của hiện tại” là Apple A14.

Cụ thể, về hiệu năng đơn nhân và đa nhân, điểm số Apple A15 cho ra lần lượt là 1,724 và 4,320. So sánh với kết quả benchmark của Apple A14 (1,606 và 4,305) thì sự khác biệt là không nhiều, thậm chí ở phần đa nhân thì hai con chip còn gần như bằng điểm nhau. Về điểm đơn nhân, A15 thể hiện khá hơn với 7% mạnh hơn so với A14. 

Tuy nhiên nguồn tin cũng cho biết, phiên bản A15 được dùng để benchmark đang là nguyên mẫu đầu tiên, vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một mức hiệu năng mạnh mẽ hơn ở thời điểm ra mắt chính thức. Ngoài ra, con chip thử nghiệm này cũng được cho là đang bị throttling nghiêm trọng, dẫn đến kết quả cho ra không được như mong muốn. Khả năng cao tình trạng này cũng sẽ sớm được chấm dứt. 

Với việc được chế tạo dựa trên tiến trình 5mm của TSMC, Apple A15 được kỳ vọng sẽ tiết kiệm 15% điện năng so với Apple A14, trong khi vẫn cho ra hiệu năng tốt tương đương hoặc hơn. Bên cạnh thông tin về A15, gần đây chúng ta cũng đã có một số hình ảnh mới nhất về iPhone 12S – sản phẩm được cho là smartphone thế hệ kế tiếp của Táo khuyết. 

Theo GizChina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập