article detail

Lộ diện RTX 3090 Super

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Một bức ảnh được cho là của RTX 3090 Super đã xuất hiện trên một diễn đàn của Trung Quốc. Liệu đây có phải bước đi chiến thuật của NVIDIA hay không?

Từ diễn đàn NGA của Trung Quốc mới đây đã rộ lên một hình ảnh với dòng chữ RTX 3090 Super ghi trên đó. Nhiều người đồn đoán rằng đây chính là phiên bản card đồ họa mới của NVIDIA - NVIDIA Geforce RTX 3090 Super. Nhưng lạ thay, phần mềm GPU-Z vẫn nhận diện đây là RTX 3090Ti.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của hình ảnh được leak ra ở trên và 3090Ti được nhìn thấy khá rõ ràng ở phần cánh quạt. Đều sử dụng thiết kế với 9 cánh quạt, nhưng phiên bản Super sẽ có cánh quạt nghiêng chéo hơn so với cánh quạt thẳng của RTX 3090Ti Founders Edition. Ngoài ra, tên sản phẩm RTX 3090 Super sẽ được in ở trên phần viền crom ngay gần cánh quạt chứ không được in trực tiếp lên thân sản phẩm như RTX 3090Ti.

Thông số của RTX 3090 Super (tin đồn).

 Trên thông số của GPU-Z thì thông số của chiếc card này lại có thông số y hệt với RTX 3090Ti, từ số nhân CUDA, VRAM, băng thông, nhân GPU,... Chính vì thế, những thông tin về phiên bản GPU mới này cũng đang gây "lú" cho rất nhiều anh em.

Thông số RTX 3090Ti hiện tại.

 Kể cả việc phát hành thêm phiên bản Super cũng rất kì lạ. Vốn dĩ RTX 3090/3090Ti cũng đã không được nhiều anh em ưa chuộng, dù cho hiện tại giá của nó đã rẻ hơn rất nhiều. Thời điểm hiện tại, cũng nhiều nguồn tin cho rằng NVIDIA cũng sẽ chỉ là xả nốt lượng GPU còn lại để tạo tiền đề sản xuất các GPU RTX 4000 Series mới. Vậy, liệu rằng bức ảnh trên chỉ là một sản phẩm do các "thánh nhân photoshop" tạo ra? Hay đây là một bước đi chiến lược nào đó của NVIDIA trong thời gian tới?

Hiện nay, đây cũng mới chỉ là tin đồn, nhưng có lẽ chúng ta cũng không cần chờ quá lâu, chỉ khoảng 1-2 tháng nữa là chúng ta đã hoàn toàn có thể xác minh thêm được nhiều thông tin về các GPU RTX hiện tại và thế hế mới của NVIDIA.

Nguồn: tomshardware.com.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập