article detail

Lô hàng iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max có thể giảm tới 20 triệu vào quý 4 năm 2022.

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Chuỗi cung ứng của Apple đã bị gián đoạn nghiêm trọng và tệ hơn nữa, nó đã ảnh hưởng đến các lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vốn đang có nhu cầu cao.

Một nhà phân tích dự đoán rằng nếu mọi thứ diễn ra như hiện tại, lô hàng của hai mẫu điện thoại này có thể giảm tới 20 triệu chiếc trong quý 4 năm 2022. Hai nhà cung cấp của Apple đã nhận được một số đơn đặt hàng iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max, nhưng ngay cả điều đó cũng không đủ để bù đắp hoàn toàn cho số lượng lô hàng ban đầu cho năm nay.

Một tin tức mới từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cung cấp dữ liệu nói trên, tuyên bố Apple có thể xuất xưởng ít hơn từ 15-20 triệu chiếc trong Q4. Gần đây, gã khổng lồ công nghệ đã thông báo rằng nhà máy lắp ráp của họ ở Trịnh Châu sẽ tạm thời ngừng sản xuất do số ca nhiễm COVID-19 gia tăng trong khu vực. Do sự thất bại này, các lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ giảm và sự cố này không thể xảy ra vào thời điểm tồi tệ hơn đối với Apple vì đây là kỳ nghỉ lễ.

Ngoài ra, các cuộc biểu tình của người lao động đang diễn ra vẫn chưa dập tắt được tình hình, Kuo nói rằng về tổng thể, 70-75 triệu chiếc dự kiến sẽ được xuất xưởng trong quý 4 năm 2022. Trước đó, người ta kỳ vọng rằng Apple sẽ xuất xưởng khoảng 80-85 triệu chiếc trong cùng kỳ. Giai đoạn. Để giúp cải thiện chuỗi cung ứng, các đối tác của Apple, Pegatron và Luxshare, đã bắt đầu chọn khoảng 10% đơn đặt hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max từ Foxconn. Thật không may, các lô hàng không được mong đợi cho đến cuối tháng 12.

Do đó, doanh thu từ việc bán iPhone có thể giảm đáng kể, với nhà phân tích Kuo ước tính rằng thu nhập Apple ít hơn 20-30% khi các lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max giảm. Nếu mọi thứ chưa đủ tồi tệ, gã khổng lồ có trụ sở tại California trước đó đã yêu cầu chuỗi cung ứng của mình giảm lượng iPhone 14 và iPhone 14 Plus do thiếu nhu cầu và những mẫu thực sự phổ biến không thể được sản xuất đủ nhanh.

Để giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng, Apple đang trong quá trình thiết lập các nhà máy lắp ráp tại Việt Nam đồng thời tăng cường sản xuất iPhone tại Ấn Độ với sự trợ giúp của Foxconn. Tuy nhiên, có thể mất vài năm trước khi sản lượng của hai địa điểm này khớp với sản lượng của cơ sở hiện tại ở Trịnh Châu.

Nguồn: Ming-Chi Kuo via wccftech.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập