Lộ kết quả benchmark đầu tiên của AMD Cezanne: "Nghiền nát" toàn diện AMD Renoir

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đồng thời tiện tay gây chút áp lực cho Intel dòng H luôn.

Sau khi đã "chào sân" trên desktop cách đây không lâu, kiến trúc Zen 3 của AMD dự kiến sẽ lấn sang mảng laptop vào tháng 01/2021 - thời điểm diễn ra của CES 2021. Với những cải tiến về cấu trúc, IPC và nhiều hơn nữa, Cezanne (tên của dòng APU laptop sử dụng Zen 3) đang rất được kỳ vọng sẽ duy trì đà thăng tiến của Renoir trên mặt trận laptop gaming. 

Và với những điểm số đầu tiên, dường như sự kỳ vọng này là hoàn toàn có cơ sỏ. Cụ thể, trong bài test Geekbench 5.0 của VideoCardz, đại diện của Cezanne là Ryzen 5 5600H đã "nghiền nát" người tiền nhiệm Ryzen 5 4600H thuộc Renoir Zen 2. Cả hai APU đều được test trên cùng phần cứng Xiaomi Mi Notebook, và đều được trang bị cùng 16GB RAM dual-channel. 

So sang cái tên quen thuộc Core i7-10750H của Intel - khả năng cao vẫn được tin dùng trên các dòng laptop RTX 3000, Ryzen 5 5600H vẫn tỏ ra trên cơ hoàn toàn trên cả mặt trận đơn và đa nhân. Có chăng, nó chỉ phần nào bị làm khó bới những đối thủ thuộc series Tiger Lake mà thôi. Nói là một phần vì 5600H vẫn chiến thắng ở mảng đa nhân - không quá ngạc nhiên nhờ lợi thế về số nhân luồng. 

Tuy nhiên cần nhớ rằng, các thông số này về cơ bản vẫn trong điều kiện lý tưởng, và mọi thứ sẽ chỉ rõ khi các CPU / APU kể trên được đặt trong điều kiện thực tế. Các kết quả mới nhất về Cezanne sẽ tiếp tục được ThinkView cập nhật trong tương lai. 

Anh em nghĩ sao về màn "chào sân" trên laptop của Cezanne? Hãy bàn luận cũng ThinkView nhé. 

Theo Videocardz

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập