Lợi nhuận Quý I của Samsung: Bay cao với smartphone, hơi chùng với chip nhớ

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nhưng gã khổng lồ Hàn Quốc lại bất ngờ chùng xuống khi thống kê những con số liên quan tới chip nhớ.

Cụ thể vào thứ Tư vừa qua, Samsung cho biết lợi nhuận hoạt động tổng thể của công ty đã tăng 45% (từ 8,45 tỉ USD lên 9,38 tỉ USD) chỉ trong ba tháng tài khoá cuối – kết thúc vào ngày 31/03. Đặc biệt là ở mảng kinh doanh điện thoại, doanh thu hàng năm của gã khổng lồ Hàn Quốc tăng tới 13%, mặc dù con số này đã có phần thuyên giảm tính riêng Quý IV với 11%. 

Thành công này phần lớn có được là nhờ sức mua ấn tượng của thị trường đối với Galaxy S21, và phần nào là cả những mẫu máy dòng A mới với mức giá vừa túi; nhưng chính công ty cũng bày tỏ quan ngại về việc lợi nhuận trong tương lai sẽ có phần suy giảm – chủ yếu do khan hiếm nguyên vật liệu. Đối thủ của Samsung là Apple cũng được cho là đang thành công với iPhone, với doanh số có được đã tăng 65% tính riêng trong quý.

Ngoài ra, công ty cũng đã báo cáo về con số kỷ lục 65,4 nghìn tỷ Won doanh thu quý đầu, so với cùng kỳ năm trước là tăng tới 18%. 

Về mảng đồ điện tử tiêu dùng như TV, bộ phận phụ trách của Samsung cho biết doanh thu ở mảng này đã đạt 12,99 nghìn tỷ Won – tương đương mức tăng trưởng 26%. Công ty cũng dự tính rằng con số này sẽ có phần thuyên giảm trong thời gian tới, khi tình hình COVID-19 dịu xuống và các hoạt động ngoài trời ở quốc gia này có thể tiếp tục diễn ra. 

Bên cạnh smartphone hay TV, kinh doanh chip nhớ cũng là một trong những lĩnh vực sinh lời không ít. Tuy nhiên trong lần thống kê này thì lợi nhuận mà nó đem lại lại hơi chùng xuống (3,37 nghìn tỉ Won, tương đương mức giảm 15%) dù doanh thu bán ra vẫn tăng 7% (19,01 nghìn tỷ Won). Nhưng với việc nhu cầu về thành phần thiết bị (smartphone, laptop, xe tự hành, v.v.) hứa hẹn sẽ bùng nổ, Samsung vẫn tự tin mọi thứ sẽ được cải thiện trong tương lai gần. 

Theo CNET

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập