article detail

Lỗi Windows 11 22H2 khiến file tải xuống bị chậm hơn 40%

akitora
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Người quản lý của Microsoft cho biết là quá trình tải xuống thậm chí là copy file trên phiên bản Windows 11 22H2 sẽ bị chậm hơn đến 40%

Ned Pyle, giảm đốc của chương trình Microsoft cho biết rằng có hiện tượng suy giảm hiệu suất của bản Windows 11 22H2 khi sao chép tệp từ 1 máy từ xa bằng giao thức SMB (Sever Message Block). 

Không rõ rằng việc copy file sẽ chậm khi tải xuống với máy chủ từ xa hay chỉ đơn thuần là truy cập chúng bằng máy tính từ xa. Và có vẻ như Microsoft cũng chưa biết rõ là vấn đề phát sinh ra lỗi là từ đâu, họ nói rằng: "Vấn đề không nằm ở mã SMB vì vậy nên chúng tôi chưa thể cung cấp cho bạn ETA (Estimated Time of Arrival) để có thể khắc phục được vấn đề này, SMB được dự đoán là nguyên nhân dẫn tới vấn đề đó. Bạn có thể gặp lỗi này ngay cả khi các bạn copy file mà không sử dụng SMB. Hiện tại thì chúng tôi đang làm việc để có thể tìm hiểu và đưa ra giải pháp cho vấn đề này".

Vấn đề này chỉ xảy ra khi copy hoặc tải xuống các file lớn từ 1 máy tính từ xa chạy Windows 11 22H2, còn đối với những máy tính sử dụng những bản Windows không phải 22H2 thì không bị ảnh hưởng.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập