article detail

Lý do khiến iOS 16.5 là bản "hạ cấp" không đáng cập nhật

Sơn Thành
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Nhiều người dùng iPhone phản ánh phụ kiện chuyển đổi từ cổng Lightning truyền thống của Apple sang cổng USB trở nên vô dụng sau khi cập nhật lên iOS 16.5.

Ngày 19/5, phiên bản phần mềm iOS 16.5 chính thức được Apple phát hành với nhiều nâng cấp về hình nền mới và cập nhật cho Apple News. Tuy nhiên, phụ kiện Lightning to USB 3 của Apple đang gặp vấn đề nghiêm trọng với phiên bản này. Theo những bài viết từ diễn đàn hỗ trợ của Apple, Reddit và MacRumors, nhiều người dùng đã cho biết rằng sau khi cập nhật lên iOS 16.5, phụ kiện này không hoạt động đúng cách.

Phụ kiện chuyển đổi từ cổng lightning truyền thống của Apple sang cổng USB không thể dùng trên iOS 16.5 

Lightning to USB 3 là phụ kiện chuyển đổi từ cổng Lightning truyền thống của Apple sang cổng USB phổ biến trên các thiết bị iPhone, iPad, thường được dùng để kết nối đầu đọc thẻ hoặc các thiết bị khác dùng cổng USB. Theo người dùng, phiên bản iOS 16.5 đã phá vỡ khả năng tương thích của máy với cả hai cổng này. Theo đó, cổng Lightning không truyền điện để sạc iPhone và iPad. Trong khi đó, việc kết nối phụ kiện với bộ chuyển đổi qua cổng USB-A sẽ dẫn đến thông báo lỗi thiết bị quá tải nguồn.

Lightning to USB 3 là phụ kiện chuyển đổi từ cổng lightning truyền thống của Apple sang cổng USB phổ biến trên các thiết bị iPhone, iPad 

Apple cho biết đây chỉ là phụ kiện dành cho máy ảnh. Tuy nhiên, thực tế thiết bị chuyển đổi cổng này rất thông dụng khi có thể kết nối iPhone với các thiết bị khác cho các tính năng như mạng hay âm thanh. 

9to5Mac cho rằng vấn đề có thể liên quan đến phần mềm từ việc phát hành iOS 16.5. Điều này có nghĩa là Apple có thể sẽ phải phát hành phiên bản sửa lỗi iOS 16.5.1 vào một thời điểm nào đó trong tương lai gần để khắc phục vấn đề với phụ kiện Lightning to USB 3.

Nguồn: 9to5Mac

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập