Mặc kệ Apple, ARM và cả AMD, Intel tuyên bố mình vẫn ổn, tiếp tục mở rộng nhà máy 10nm

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Việc mở rộng nhà máy 10nm chứng tỏ các giải pháp của Intel vẫn đang hoạt động tốt và nhu cầu của thị trường dành cho Intel vẫn rất cao.

Sau nhiều phân tích thị trường về tương lai của Intel trước cơn sóng gió của những Apple M1, Microsoft, ARM, AMD Ryzen.  Những hành động của Intel gần đây dường như là đang đi ngược lại những suy đoán về một viễn cảnh không mấy tốt đẹp dành cho người khổng lồ ngành bán dẫn này. Họ đang chứng tỏ rằng mình vẫn ăn nên làm ra và mở rộng kinh doanh đều đặn.

Mặc dù vẫn đang dậm chân ở tiến trình 14nm và 10nm trong nhiều năm qua, nhưng nhu cầu dành cho những tấm bán dẫn này vẫn còn rất hot. Intel đang nhận được những đơn hàng nhiều đến kinh ngạc. Tình hình đó buộc Intel phải mở các dự án mới để mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao hiệu suất và đầu tư vào các dây chuyền cho tấm wafer trên nút 14nm và 10nm thêm nhiều hơn nữa.

Theo như tuyên bố của Intel, hãng đang nâng sản lượng lên gấp đôi trong 3 năm qua và điều này sẽ tiếp tục xảy ra và không dừng lại. Để có thể đáp ứng đơn hàng của các khách hàng thì Intel vẫn cần phải mở rộng thêm nữa, đặc biệt là nút 10nm. Các nhà máy wafer 10nm của Intel hiện đang đặt ở các bang Oregon, Arizona, Mỹ, và một nhà máy khác ở Israel.

Các sản phẩm hiện đang sử dụng tiến trình 10nm của Intel bao gồm Intel Core thế hệ thứ 11 và Intel Atom P5900 – một hệ thống chip dành cho các trạm phát 5G. Intel còn hứa hẹn với người dùng rằng SuperFin 10nm là cải tiến lớn nhất trong lịch sử Intel.

Mặc dù, Intel đang dần đánh mất thị phần của mình ở những thị trường di động đề cao tính mỏng nhẹ nhưng công ty bán dẫn hàng đầu thế giới này vẫn đang làm rất tốt ở nhiều mảng khác, đặc biệt là mảng máy tính cá nhân hiệu suất cao, 5G, không dây và những công nghệ sử dụng chung nút 10nm này. Intel vẫn đang là nhà cung cấp giải pháp xử lý cho rất nhiều thiết bị công nghệ trên toàn thế giới, có những giải pháp thậm chí chúng ta cũng không hề hay biết đến sự tồn tại của nó. Đó mới thực sự là nơi để “hái ra tiền” còn những gì mà chúng ta thấy có thể chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập