article detail

Macbook Air M2 đẹp quá và nhiều thứ mới mẻ tại WWDC!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Rạng sáng ngày hôm nay Apple đã có bài phát biểu quan trọng của mình để khởi động WWDC với những sản phẩm và hệ điều hành mới cực kì hấp dẫn cho anh em fans táo Mỹ.

Những điều nổi bật nhất Apple đã giới thiệu tại WWDC năm nay bao gồm iOS16, iPadOS16, watchOS9, macOS13 và tất nhiên điều anh em đã mong chờ bấy lâu nay con chip Apple M2 đi kèm với chiếc Macbook Air và Pro hoàn toàn mới.

iOS16 - Màn hình khóa có tính tùy biến cao nhất từ trước đến giờ

iOS16 mang đến nhiều sự thay đổi nhỏ có lợi cho người dùng như các tính năng liên quan đến Apple Pay, iMessage,... nhưng có lẽ các tính năng đấy sẽ bị lu mờ bởi một màn hình khóa hoàn toàn mới với tính tùy biến vô cùng cao đi kèm với khả năng Always-on Display lần đầu tiên có mặt trên những chiếc iPhone.

Ngoài ra trên iOS16 Appple cũng đem nhiều widgets mới có thể thao tác trực tiếp trên màn hình kể cả khi đang khóa máy nhằm nâng cao nhất trải nghiệm của người dùng những chiếc iPhone.

watchOS9 - Trải nghiệm tập luyện và theo dõi sức khỏe chưa từng có trên một chiếc smartwatch

Tất nhiên với một phiên bản hệ điều hành mới cho những chiếc smartwatch của mình Apple cũng sẽ đưa ra nhiều theme mới và cá nhân mình thấy giao diện này khá giống các dòng các iOS cũ.

Thay đổi lớn nhất trên watchOS9 có lẽ không phải là giao diện mà thứ mình thấy ấn tượng nhất là khả năng theo dõi sức khỏe vượt trội. Có thể kể đến một số tính năng tập luyện tối ưu cho trải nghiệm cá nhân của từng người dùng. Applewatch nay còn có thể theo dõi các loại thuốc mà bạn sử dụng và nên sử dụng với liều lượng như nào cho phù hợp nhất với thể trạng của bạn.

Apple M2, Macbook Pro và Macbook Air mới

Đúng như nhũng gì mình đã chia sẻ với anh em trước sự kiện Apple M2 vẫn sẽ chạy trên tiến trình 5nm đã được cải tiến và Apple sẽ giữ nguyên 8 nhân CPU và đẩy số nhân GPU lên tới 10 nhân. Nhìn chung thì nó đem lại một sự cải tiến nhẹ nhàng khi so sánh với M1 và điểm đáng chú ý nhất là Apple M2 sẽ hỗ trợ đến 24Gb Ram và cải thiện thời lượng pin trên những chiếc Macbook lên tới 18 tiếng sử dụng. 

Trước sự kiện thì rất nhiều anh em đã đồn đoán rất nhiều về MacbookAir mới rồi thì Apple đã thỏa mãn sự chờ đợi của anh em ngay trong sự kiện. Macbook Air nay sẽ mang một thiết kế hoàn toàn mới với một chiếc màn hình Retina "tai thỏ" mang lại độ sáng lên tới 500nits tất nhiên là sẽ được trang bị con chip M2 vô cùng mới. Giá bán khởi điểm của Apple cho MacbookAir mới cũng tăng lên $100($1199).

Chiếc Macbook Pro 13inch mới cũng sẽ có thiết kế tương tự như Macbook Pro 2020 với một màn hình Retina không có tai thỏ và vẫn giữ lại cụm touchbar. Và với việc được trang bị quạt tản nhiệt con chip M2 cũng sẽ có đất bung toàn bộ hiệu năng trên chiếc Macbook Pro mới.

iPadOS và macOS13 - Đa nhiệm chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Apple dành rất nhiều thời gian trong bài phát biểu hôm qua để nói vể iPadOS và macOS mới nhưng có lẽ tính năng mà mình thấy ấn tượng nhất cũng như sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng của anh em là cách Apple thiết kế lại các cửa sổ người dùng đang mở.

Nhìn cực kì trực quan và dễ sử dụng đúng không anh em! Vàđể tận dụng những chiếc iPad với màn hình lớn tới 12inch thì mình Apple cũng đã đem tính năng này lên iPadOS13 luôn. Trải nghiệm sử dụng iPad của anh em bây giờ sẽ như một chiếc laptop thực thụ vậy!

Anh em có thể tham gia group Thinkview&Friends để tham gia mini-game của chúng mình vừa được chia sẻ về những điều mình thích trong WWDC 2022 mà còn có quà nữa anh em ơi!

Ngoài ra để hưởng ứng WWDC 2022 cùng anh em công nghệ, ThinkPro đồng hành cùng ThinkView để mang đến nhiều CTKM giảm giá shock với tất cả các sản phẩm công nghệ, đặc biệt với các sản phẩm Apple. Trong đó Macbook M1 giảm giá lên tới 11.000.000 VNĐ. 

Ngoài ra anh em ThinkView mua hàng tại ThinkPro từ 07-13/06/2022 sẽ được giảm giá thêm 200K khi mua Laptop và Màn hình bất kỳ tại ThinkPro, mã CODE "THINKVIEWWWDC2022" áp dụng cả Online và Offline. Anh em tham khảo tại link chi tiết nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập