MacBook Air mới: Nhiều màu như iMac M1, viền màn hình mỏng, cạnh phẳng như bản Pro?

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Đây đang là những hình ảnh gây sốt cộng đồng người dùng Apple sáng nay nhờ nhiều yếu tố nổi bật, đi kèm với độ uy tín của leaker Jon Prosser.

Trong một video mới được đăng tải trên YouTube, leaker Jon Prosser chia sẻ rằng anh đang nắm trong tay hình ảnh về thiết kế của MacBook thế hệ kế tiếp, với các tuỳ chọn màu tương tự iMac M1 mới ra. Dù anh không nói cụ thể đây là MacBook Air hay Pro, nhưng dựa vào những tin đồn liên quan thì khả năng cao đây sẽ là sản phẩm thuộc dòng Air. 

Tuy có trong tay ảnh thật, nhưng thay vì đưa thẳng ra thì Jon đã phối hợp với RendersByIan biến chúng thành hình ảnh render như ở dưới, có thể vì muốn bảo vệ tuyệt đối nguồn tin nội bộ của mình.

Về các tuỳ chọn màu, chúng ta có thể thấy đủ 7 tuỳ chọn màu đã từng xuất hiện trên iMac M1 tại sự kiện Apple Spring Loaded. Jon Prosser cho biết chúng sẽ hơi nhạt một chút so với trên mặt lưng iMac mới.

Qua bộ ảnh này, chúng ta có thể thấy phần cạnh vát thon về trước của MacBook Air đã biến mất. Thay vào đó, chúng sẽ được làm phẳng giống như MacBook Pro hay iPad Pro những năm gần đây, không biết anh em thế nào chứ mình thì rất hào hứng với điều này. Bên cạnh này như trên ảnh sẽ có 2 cổng USB-C hai bên, và MagSafe thì vẫn chưa lộ diện. 

Ngoài ra, màn hình máy cũng có nhiều thay đổi. Phần viền bao quanh giờ sẽ được làm mỏng đáng kể, đi kèm với màu trắng thay vì đen như thường lệ. Nếu như viền trắng đang là yếu tố nhận nhiều ý kiến trái chiều thì về phần mỏng, có lẽ anh em nào cũng sẽ thích. Thậm chí theo Jon, độ mỏng như trong hình render thậm chí còn có thể được thu gọn hơn nữa trên sản phẩm thực tế. Ngoài ra, bàn phím của những chiếc MacBook này cũng sẽ được đổi thành màu trắng thay vì đen. 

Và về phần đáy, chúng ta sẽ có thêm hai thanh cao su chạy dọc để đặt máy thay vì 4 đế ở các góc vuông như thường lệ. 

Đây không phải lần đầu tiên Jon Prosser đưa ra các hình ảnh về những sản phẩm mới của nhà Táo, và đáng chú ý khi tỉ lệ chính xác của chúng trước đây là khá cao. Jon mới đây cũng đã dự đoán chính xác về dải màu mới trên iMac M1, cùng với đó là đưa ra ảnh render trùng khớp với thiết kế thực tế của AirTag.  Về vi xử lý, mình nghĩ những chiếc MacBook này sẽ sử dụng Apple M1X được đồn đoán rất nhiều vài tháng qua, hay thậm chí là Apple M2 đang bắt đầu sản xuất kể từ tháng này. 

Anh em thấy sao nếu đây chính là MacBook Air mới? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo 9to5Mac

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập