Macbook ARM cập bến, các tín đồ đua nhau xả máy cũ

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thị trường Macbook cũ đang cực kỳ sôi động. Nguyên nhân chính là do những chiếc Mac ARM mới đã chính thức đặt chân đến thị trường Việt Nam thông qua hình thức xách tay.

Cụ thể, theo như mình thấy khoảng 5 ngày trở lại đây, thị trường Macbook cũ đang có dấu hiệu cực kỳ sôi động. Các trang bán hàng liên quan đến Macbook, các hội nhóm Macbook đều rất sôi động trong khâu mua bán trao đổi.

Nguyên nhân chính là do những chiếc Macbook ARM mới đã được các thương gia nhập về thông qua hình thức xách tay. Mức giá của những chiếc Macbook mới sử dụng vi xử lý M1 dao động trong khoảng từ 28 đến 32 triệu đồng cho những phiên bản cơ sở (những phiên bản có tùy chọn cấu hình cao cấp hơn có mức giá 40 đến 50 triệu đồng).

Theo như mình thấy, những chiếc Macbook ARM đang tạo nên hiệu ứng thị trường rất tốt. Người dùng những thế hệ Macbook đang đua nhau giao bán những phiên bản cũ mà họ đang sở hữu với mức giá khá rẻ để lên đời những chiếc Macbook ARM mới. Thậm chí, nhiều người còn tỏ ra "cay" vì vừa mới mua MacBook Air và MacBook Pro 2020 hồi đầu năm nay đã bị thay thế nhanh chóng, sức mạnh của Apple M1 cũng vượt qua thiết bị họ sở hữu.

 Nhiều thành viên trong cộng đồng MacBook Việt tỏ ra không hài lòng

Đây cũng có thể là cơ hội lớn cho những bạn học sinh sinh viên hoặc những người chưa có nhiều điều kiện kinh tế có thể mua cho mình một chiếc Macbook phiên bản cũ với mức giá rất hợp lý. Thậm chí, các mẫu Macbook Air, Macbook Pro được điều chỉnh giá nhanh chóng từ các đơn vị cung cấp. 

Điển hình là những chiếc Macbook 13 inch đời 2015 cũ hiện nay có dao động trong khoảng từ 15 đến 18 triệu đồng hay những chiếc Macbook Air cũ đời 2019 (cấu hình tùy chon Intel Core i5 1.6GHz, 16GB RAM và 256SSD cũng chỉ có giá dao động trong khoảng 23 đến 25 triệu đồng). Đây là mức giá rất hợp lý cho những chiếc máy chưa lỗi thời, cấu hình đủ cho đại đa số người dùng hiện nay.

Tuy nhiên, những chiếc Mac Mini ARM lại có số phận hoàn toàn trái ngược. Hiện tại mình thấy vẫn chưa thấy bên nào nhập về mẫu này theo đường xách tay. Nguyên nhân chính là do tại thị trường Việt Nam, những mẫu Mac Mini từ trước tới nay vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm đến từ phía người dùng. Với cùng mức giá, người dùng hoàn toàn có thể chọn lựa 1 mẫu Macbook thay cho những mẫu Mac Mini này.

Nếu bạn là học sinh sinh viên, những người mới “nhập môn" Macbook, đây là thời điểm cực kỳ thích hợp để các bạn lựa chọn cho mình những chiếc Macbook khá tốt, cấu hình khỏe, thời gian sử dụng dài (có thể lên tới 5 năm đối với những mẫu máy có tình trạng tốt). 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập