Macbook M1X 2021 có sạc không dây tích hợp?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Có vẻ như Macbook ARM có thời lượng pin quá dài hơi nên Apple đã "khắc phục" vấn đề đó bằng việc trang bị thêm tính năng sạc ngược không dây cho Macbook thế hệ mới.

Theo như những thông tin được tổng hợp từ hai chuyên trang 9to5mac và patentlyapple.com, bằng sáng chế về về tính năng sạc không dây trên những chiếc Macbook và iPad thế hệ mới đã được tìm thấy. Cơ chế hoạt động của tính năng này khá giống với những chiếc smartphone Android hiện nay.

Đồng ý rằng đây sẽ là một trong những tính năng khá thú vị và hữu dụng, tuy nhiên điều đáng nói ở đây là vị trí của những chỗ có thể sạc không dây trên Macbook và iPad 2021 lại khá kỳ quặc. 

Theo như những hình ảnh được trích xuất từ bằng sáng chế, chỗ có thể sạc ngược không dây trên Macbook lại ở phần kê tay và trackpad, rất kỳ quặc. Nếu mình vừa muốn sạc cho các thiết bị khác bằng tính năng này và vừa muốn sử dụng laptop thì phải làm thế nào???

Chưa kể trường hợp nếu người dùng nào đó không để ý, gập máy mạnh một phát trong khi đang sạc ngược không dây cho iPhone hoặc Apple Watch thì không biết điều tồi tệ nào sẽ xảy ra. Mà anh em biết chi phí màn hình của thiết bị Apple nó đắt như thế nào rồi đấy!

Trên iPad mới, vị trí đặt sạc bộ sạc ngược không dây được Apple thiết kế ở mặt lưng của chiếc iPad, khá hợp lý. Nhưng iPad thế hệ mới sẽ biến thành một chiếc đế sạc không dây “siêu to khổng lồ”? Nếu người dùng muốn sạc cho Apple Watch hoặc AirPods chẳng hạn, họ sẽ phải úp iPad xuống mặt bàn và đặt 2 thiết bị kia lên. Nói chung, để mà chống cháy thì được chứ bảo nó hữu dụng thiết thực thì hơi khó thuyết phục. 

Theo quan điểm cá nhân của mình, ý tưởng này chỉ nên dừng lại ở mức “giấy tờ” mà thôi vì nó rất kỳ quặc và khó thuyết phục với đại đa số người dùng. Ai lại để điện thoại lên trackpad để sạc pin cơ chứ. Nhưng nếu mà thiết kế này được Apple triển khai thật thì chắc chắn nó sẽ được vào danh sách “những thứ kỳ quặc nhất mà Apple từng làm ra” mất. Có thể anh em sẽ không lạ gì vị trí quán quân và á quân trong danh sách này: Đó chính là cách cắm sạc pin cho Magic Mouse 2 và cách sạc pin cho Apple Pencil Gen 1.

Anh em nghĩ sao về hai tính năng vô cùng thú vị này, chia sẻ cho mình biết cảm nhận ở phần comment phía bên dưới nhé! Còn đối với cá nhân mình, Apple nên “suy nghĩ thật kỹ” về vấn đề này trước khi bị chỉ trích vì hiện thực hóa nó.

Nguồn: 9to5mac và patentlyapple

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập