MacBook Pro 2021 sẽ có thêm khe thẻ SD!!?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo thông tin mới nhất Bloomberg có được, phiên bản MacBook mới sắp tới sẽ có thêm khe thẻ nhớ SD.

Cụ thể, theo thông tin mà chuyên gia phân tích sản phẩm Mark Gurman của Bloomberg có được, thế hệ MacBook mới sắp được ra mắt sẽ được trang bị lại khe thẻ nhớ SD truyền thống. Khe thẻ nhớ này sẽ được trang bị phía cạnh phải của máy, giống như cách bố trí mà hãng đã làm trên những chiếc MacBook thế hệ từ 2015 trở về trước.

Như chúng ta đã biết, kể từ thế hệ MacBook Pro 2016 cho đến nay, Apple đã loại bỏ hoàn toàn những cổng kết nối được hãng cho là “thừa thãi” như USB-A, HDMI và khe thẻ nhớ SD để làm cho chiếc MacBook được mỏng hơn, nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, động thái nào đã vấp phải ý kiến tiêu cực từ đại đa số người dùng vì nếu muốn dùng MacBook Pro được thoải mái nhất, bắt buộc người dùng lại phải mua một chiếc cổng chuyển đổi có đôi phần cồng kềnh mà lại khá đắt nữa. 

Nhiều nhận định cho rằng đây là cách làm khá cực đoan từ phía hãng khi mà với độ dày của những chiếc MacBook có thiết kế mới, Apple hoàn toàn có thể nhét thêm cho người dùng một khe thẻ nhớ SD nữa, nhưng hãng lại không làm vậy. Điều này lại làm cho mọi chuyện trở nên tiêu cực hơn.

Nếu thông tin này là sự thật thì thực sự Apple đang ngày một chiều lòng người dùng nhiều hơn trong vấn đề sản phẩm. Giả thuyết này được củng cố hơn bởi nhận định của Ming-Chi Kuo. Vài tháng trước, trong một bài phát biểu với báo giới liên quan đến những sản phẩm công nghệ của Apple sắp được ra mắt, Ming-Chi Kuo cũng đã “nói bóng gió” rằng người dùng MacBook sắp không phải dùng tới những chiếc cổng chuyển đổi nữa. Điều này hàm ý rằng khả năng lớn những chiếc MacBook 2021 sẽ được trang bị thêm cổng kết nối, đặc biệt là khe thẻ nhớ SD rất thiết thực với đại đa số người dùng hiện nay.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập