macOS Big Sur gặp vấn đề trên MacBook Pro đời cũ

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Các dòng sản phẩm từ 2013 đến 2015 hiện đang bị ảnh hưởng nhiều nhất...

Theo Wfctech, hàng loạt người dùng MacBook Pro đời cũ đang gặp vấn đề sau khi cập nhật lên macOS Big Sur. Cụ thể, những máy đã nâng cấp đôi lúc sẽ gặp phải hiện tượng "đóng băng" (brick máy) khi khởi động, kẹt ở màn hình đen và không thể thao tác tiếp dù đèn nền, nguồn,... vẫn đang chạy hoàn toàn bình thường. 

Tình trạng này được phát hiện đầu tiên trên MacBook Pro 13 mid-2014, sau đó được xác nhận bởi cả những người dùng MacBook Pro 2013 và 2015. Có thể thấy rằng, ảnh hưởng của Big Sur tới thời điểm hiện tại là không hề nhỏ. Và để hiểu thêm về lỗi "đóng băng" này, bạn đọc có thể tham khảo chia sẻ của tài khoản Reddit Josha57 dưới đây: 

"Dường như macOS Big Sur chính là nguyên nhân khiến MacBook Pro 13 2014 của tôi bị brick, và có vẻ không phải chỉ riêng máy của tôi gặp vấn đề này. "

"Hiện tại, máy của tôi đang bị kẹt ở màn hình đen. Không có tiếng khởi động, không thể vào chế độ Phục hồi,... Nhìn chung là tê liệt hoàn toàn. Nhân viên của Apple cũng đã tư vấn về việc reset lại PRAM, SMC,... nhưng không có tác dụng gì. Có lẽ tôi sẽ phải mang máy ra trung tâm bảo hành để giải quyết trực tiếp." 

Trong bài đăng của Josha57 cũng có rất nhiều đường dẫn, đưa bạn tới những trường hợp khác gặp vấn đề với macOS Big Sur. Thậm chí, những lời phàn nàn cũng đã xuất hiện trong website hỗ trợ chính thức của Apple. Hãy chờ xem nhà Táo giải quyết vấn đề này ra sao trong những ngày tới.

Bạn đọc đã nâng cấp lên macOS Big Sur chưa? Trải nghiệm sử dụng ra sao? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo Techradar và Wfctech 

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập