article detail

Mainboard này có nhiều cổng kết nối hơn cả tình yêu bạn dành cho người yêu cũ!

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Mới đây, tại sự kiện "AMD Meet The Expert", đại diện các đối tác của AMD cũng đã giới thiệu các mainboard X670 mới với cực kì nhiều các cổng kết nối.

Sự kiện ra mắt lần này tập trung vào những "bo mạch chủ" sử dụng chipsets X670 của AMD, bao gồm X670E và cả dòng non-E. Tất cả mainboard X670 đều sẽ dùng socket AM5 mới và hỗ trợ bộ nhớ PCIe Gen 5 và có cả những tùy chọn khe cắm GPU cũng hỗ trợ PCIe Gen 5 dành cho những chiếc card đồ họa mới.

Một điều khá thú vị là chưa có bất kì một bên sản xuất nào xác nhận tốc độ ram DDR5 tối đa mà các mainboard này sẽ hỗ trợ. Có lẽ các thông tin này sẽ không được tiết lộ cho đến khi những sản phẩm này được bán ra chính thức. 

Nhưng điểm làm mình, có lẽ cũng là anh em thấy thú vị và hào hứng nhất đó là chúng ta sẽ có cực cực nhiều các cổng kết nối. Ví dụ với mainboard Crosshair X670E EXTREME có lên đến tận 4 cổng USB-C. Trong đó là 2 cổng USB-C 4.0 có tốc độ 40Gbps, cổng thứ 3 sẽ có tốc độ 20Gbps. Cổng Type-C còn lại và 8 cổng USB-A 3.2 Gen 2 khác sẽ đều có chuẩn kết nối với tốc độ 10Gbps. Ở trên mainboard của Crosshair X670E còn được trang bị lên đến là 2 làn PCIe 5.0 x16, năm khe cắm NVMe M.2 với 4 trong số này có chuẩn PCIe 5.0.

Không chỉ ASUS, tại sự kiện này còn có rất nhiều các hãng sản xuất khác như ASRock, Gigabyte, MSI, và Biostar. Gigabyte cũng mang đến những mainboard X670E AORUS XTREME lên đến 21 cổng kết nối và X670 AORUS PRO AX với 22 cổng kết nối. MSI thì lại trang bị cho "chiến thần" MEG X670E GODLIKE lên đến 3 làn PCIe 5.0 x16.

Để có thể biết rõ hơn về thông tin của các mainboard mới, anh em có thể đọc thêm kĩ hơn tại Videocardz về sự kiện "AMD Meet The Expert". Các thông tin về AMD Ryzen 7000 Series và Intel 13th sẽ luôn được ThinkView cập nhật chi tiết trong thời gian tới.

Nguồn: videocardz.com.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập